Palermo: Tan đàn xẻ nghé

10:24 Thứ bảy 18/05/2013

Palermo đã chính thức xuống chơi ở Serie B sau 9 năm ròng tung hoành ở giải đấu cao nhất Italia. Đó thực sự là tấn bi kịch quá lớn với đội bóng từng là niềm tự hào của xứ đảo Sicilia. Nhưng đó chưa phải là tận cùng của nỗi đau nếu như mùa Hè này các trụ cột của họ lần lượt dứt áo ra đi.

Đó không còn là nguy cơ nữa rồi khi mà các ngôi sao còn sót lại của đội như Illicic hay Barreto rục rịch ý định rời khỏi Renzo Barbera. Cũng phải thôi, họ còn cả dự định, cả trời mơ ước phía trước thì làm sao có thể chơi bóng ở sân chơi cấp thấp như Serie B, thế chẳng khác nào vùi chôn sự nghiệp của mình. Những cũng không thể trách họ vì đó là quy luật chung. Đâu phải ai cũng chung tình, mang một nhân cách lớn như Batigol ngày trước, cùng chịu chung nỗi đau với Fiorentina khi lăn lộn ở Serie B với đầy rẫy lầm than.

Chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo là một kẻ cáo già đích thực. Ông có thói quen mua rẻ, bán đắt. Những ngôi sao từng mang đến thành công cho đội như Pastore hay Sirigu cũng bị ông bán đi để đổi lấy những khoản lợi nhuận cao ngất ngưởng. Và cái giá phải trả thì chúng ta đã biết. Palermo trở nên kiệt quệ và xuống hạng sau 9 năm chinh chiến ở Serie A. Một bi kịch do chính Zamparini tạo ra

Palermo đã chính thức xuống chơi ở Serie B sau 9 năm ròng tung hoành ở giải đấu cao nhất Italia. Ảnh: Internet

Mùa Hè này, Palermo có thể tiếp tục chia tay những tài năng còn lại. Zamparini sẵn sàng bán đi bất kì ai nếu được giá. Illicic chính là cái tên được nhiều đội để ý nhất vào lúc này. Anh trẻ trung, tài năng và còn nhiều cơ hội phát triển. Bây giờ, Palermo hệt như công trường ngổn ngang, hỗn loạn. Nếu giữ được lực lượng hiện tại, họ hoàn toàn có thể trở lại Serie A nhanh chóng. Còn ngược lại, nếu rơi rụng tài năng, họ có thể chìm sâu trong bóng tối.

Một “sàn giao dịch” cầu thủ đã được Palermo mở ra ngay khi Serie A mùa này còn chưa khép lại theo kiểu ai nhanh hơn, giàu có hơn sẽ tìm được cho tìm cầu thủ ưng ý. Xét về lực lượng, Palermo vẫn hơn hẳn một số đội ở Serie A khi sở hữu trong đội hình nhiều ngôi sao. Đó cũng là cơ hội cho chủ tịch Zamparini làm giá. Mà như chúng ta đã biết, người đàn ông lập dị ấy luôn có đầy đủ những chiêu trò ranh ma để vòi tiền đối phương.

Palermo đang rơi vào tình cảnh bi đát “tan đàn xẻ nghé”. Họ đứng trước mùa Hè đầy biến động sau khi rớt xuống Serie B. Nếu không giữ được đội hình hiện tại, có thể họ sẽ phải trải cái giá cực đắt. Nhưng tất cả đều phải cám cảnh cho đội bóng áo hồng khi họ nằm trong tay của một gã chủ tịch đầy khó hiểu như Zamparini.

Lệ Ngân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục