Palacio và bàn thắng đầu tiên ở Serie A mùa này

21:15 Thứ hai 22/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng đấu thứ 16, cũng là lượt đấu cuối cùng của Serie A trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông, là trận đấu thứ 5 ở đấu trường quốc nội của Mancini kể từ khi ông trở lại ngồi vào chiếc ghế nóng ở Meazza, là lần thứ 15 Palacio được ra sân trong màu áo Nerazzurri nhưng phải đến phút thứ 80 trong trận đấu với Lazio, El Trenza mới có cho mình bàn thắng đầu tiên trong mùa giải.

Phải nói rằng, việc Inter thi đấu kém ấn tượng trong phần lớn nửa đầu mùa giải 2014/2015 là do rất nhiều nguyên nhân. Từ việc không có được những con người cần thiết cho đến những yếu kém trong cách vận hành lối chơi dưới thời Walter Mazzarri hay sự bất đồng trong thượng tầng của bộ máy lãnh đạo nhưng không thể phủ nhận một nguyên nhân quan trọng đó là việc tiền đạo số 1 của Inter mùa giải trước: Rodrigo Palacio đánh mất bản năng săn bàn.

Mazzarri bị sa thải, Mancio lên nắm quyền và vẫn trao cho Palacio cơ hội ra sân thường xuyên nhưng anh vẫn thể hiện sự vô duyên đáng kinh ngạc dù vẫn thi đấu đầy nhiệt tình và năng nổ. Nhưng khi người ta tuyệt vọng và chán nản nhất thì ánh sáng từ phía cuối đường hầm lại lóe lên với chân sút “Tóc bím” người Argentina!

Mancini đã rất thất vọng khi El Trenza liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trước khung thành trong các lượt đấu trước và đã quyết định trao suất đá chính cùng Mauro Icardi trên hàng công cho Daniel Osvaldo trong trận chiến với Lazio, nhưng không may cho “Gã điên” khi anh phải bay về Argentina để chịu tang bố vợ và Palacio lại được ra sân ở đội hình xuất phát.

Vẫn nỗ lực như thường lệ và vẫn bỏ lỡ những tình huống đáng tiếc nhưng đến phút thứ 80 của trận đấu, từ cú đá phạt của tài năng trẻ vào thay người Frederico Bonazzoli, Danilo D’Ambrosio đánh đầu nhẹ nhàng chuyền bóng cho Palacio ngay trước khung thành Lazio và El Trenza đã dễ dàng đệm bóng tung lưới thủ thành Federico Marchetti cân bằng tỉ số 2–2 cho Inter Milan và mang về một điểm quý giá cho đội chủ sân Meazza.

Như vậy sau 225 ngày dài đằng đẵng, với 1078 phút ra sân thi đấu ở Serie A thì Palacio mới có bàn thắng đầu tiên. Với tiền đạo người Argentina thì nó còn hơn cả một bàn thắng, nó như trút bỏ được toàn bộ gánh nặng tâm lý đã đè lên vai của El Trenza bấy lâu nay. Mùa trước anh đã làm tung lưới các thủ môn ở Serie A đến 17 lần nhưng cho đến trước vòng đấu thứ 17 của mùa giải năm nay số bàn thắng của anh chỉ là con số 1. Một sự tương phản nặng nề cho thấy phong độ đi xuống rõ rệt của chân sút người Argentina kéo theo thành tích bết bát của Inter Milan. Trước kỳ nghỉ Đông, Inter đứng vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng, một vị trí mà không ít các Interista phải đau xót cho đội bóng con cưng của mình.

Với tình hình nhân sự hiện tại, hàng công của Nerazzurri chỉ còn lại 4 cái tên là Mauro Icardi, Daniel Osvaldo, Rodrigo Palacio và tài năng trẻ Bonazzoli trong khi Inter vẫn phải chinh chiến ở cả 3 đấu trường thì kỳ chuyển nhượng mùa Đông chắc chắn Mancini sẽ mang về Meazza thêm ít nhất một tiền đạo. Rất nhiều cái tên đã được Mancio và cả truyền thông Italia nhắc đến và tất nhiên cũng vì thế mà cơ hội ra sân và ghi bàn của Palacio sẽ giảm đi đáng kể là điều tất yếu.

Năm nay 32 tuổi nên mùa giải năm nay có thể xem là mùa bóng cuối cùng để El Trenza có cơ hội tỏa sáng trong màu áo Nerazzurri. Cùng đến với Inter từ Genoa như người đồng hương Diego Milito nhưng sự nghiệp của cả 2 lại đi theo chiều hướng hoàn toàn trái ngược. Trong khi Milito thành công rực rỡ cùng Inter với hàng loạt chiếc Cup và trở thành người hùng trong trái tim hàng chục triệu Interista trên toàn thế giới thì Palacio lại chưa giành được một danh hiệu nào dù đã 3 mùa bóng khoác áo Nerazzurri.

Với bàn thắng đầu tiên trong mùa giải, liệu Palacio có bỏ lại sau lưng những tháng ngày tăm tối? Liệu anh có tỏa sáng trong phần còn lại của mùa giải để đưa con tàu Inter vượt qua sóng gió? Đó là một câu hỏi chưa có lời giải đáp. Nếu năm nay, sự vô duyên vẫn đeo bám Palacio thì những gì các Interista nhớ đến anh chỉ là sự thất bại, một tiền đạo hiện thân cho Nerazzurri trong thời kỳ suy thoái và hỗn mang!

Phan Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục