Oxlade-Chamberlain lấy cảm hứng chơi bóng từ Henry

22:19 Thứ bảy 12/05/2012

Trả lời phỏng vấn của tờ Telegraph, Alex Oxlade-Chamberlain cho biết anh lấy cảm hứng chơi bóng từ người đàn anh Thierry Henry.

Trở lại ngày 22/1 năm nay khi Arsenal tiếp Man Utd ở Emirates, đó là trận đấu lớn đầu tiên mà Oxlade-Chamberlain có tên trong đội hình xuất phát của The Gunners. Thời điểm đó, Henry vẫn đang thi đấu cho Arsenal theo bản HĐ cho mượn kéo dài 2 tháng từ New York Red Bulls.

“Tôi vẫn còn nhớ như in hôm ấy”, Oxlade-Chamberlain tâm sự. “Ngay trước khi chúng tôi bước ra khỏi đường hầm, Thierry kéo tôi ra một góc và thì thầm vào tai tôi rằng: ‘Tôi đã theo dõi cậu trên sân tập. Cậu rất có kĩ năng và đủ sức đánh bại nhiều hậu vệ bằng tốc độ và kĩ thuật của mình.

‘Đừng phí phạm ngày hôm nay. Hãy chơi hết mình và tự tin vào khả năng của mình. Cậu hãy cho cả thế giới biết cậu có thể làm những gì’. Những lời của Thierry giúp tôi có thêm sự hưng phấn và càng quyết tâm hơn trong việc chứng tỏ bản thân”.

Trận đó, Arsenal đã thua Man Utd 1-2 nhưng đây có thể được xem là một chiến thắng đối với riêng Oxlade-Chamberlain. Rất nhiều người đã biết tới khả năng qua người và những pha đi bóng lắt léo và cũng đầy tốc độ của anh.

“Sau trận, Thierry đã khen tôi làm tốt”,Oxlade-Chamberlain nói thêm. “Tôi buồn vì đội nhà thua nhưng rất vui vì khi nhận được lời khen của anh ấy. Thierry luôn là một người hùng trong lòng tôi. Anh ấy là cầu thủ ưa thích nhất của tôi. Thierry chính là lí do khiến tôi chọn Arsenal sau khi rời Southampton”.

Oxlade-Chamberlain cập bến Emirates hồi mùa Hè 2011 với giá 12 triệu bảng. Sau nửa đầu mùa giải thường xuyên phải ngồi dự bị, thần đồng mới của bóng đá Anh đã được HLV Arsene Wenger sử dụng nhiều hơn trong giai đoạn cuối.

Rất nhiều người tin rằng Oxlade-Chamberlain sẽ trở thành trụ cột của Arsenal trong mùa tới. Không loại trừ khả năng anh có suất dự EURO 2012 cùng ĐT Anh.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục