Oscar kiếm bộn tiền và quyết định gây sốc cho tất cả

23:57 Thứ năm 04/07/2024

TinTheThao.com.vnNhiều người chỉ trích Oscar, song tiền vệ người Brazil có quyền hài lòng với lựa chọn của mình.

Hơn 7 năm chinh chiến ở châu Âu, hợp đồng của Oscar tại Trung Quốc sẽ kết thúc vào mùa đông năm nay. Anh đang tìm kiếm bến đỗ mới. Một số đội bóng ở giải nhà nghề Mỹ MLS đã liên hệ. Anh có khả năng sẽ khởi đầu chương mới trong sự nghiệp tại xứ sở cờ hoa.

Lúc này, người hâm mộ mới ngỡ ngàng về cái tên Oscar. Anh từng ngôi sao đang lên của làng túc cầu khiến bao người mê đắm. Nếu như Carloz Tevez tới Trung Quốc ở tuổi 32, khi đã giành đủ vinh quang tại ​châu Âu, thì Oscar chia tay Chelsea để gia nhập Shanghai Port khi mới 25 tuổi.

Oscar hài lòng với lựa chọn của mình.

Năm 2017, Oscar gia nhập CLB Shanghai Port từ Chelsea với mức phí 52 triệu bảng. Đây là thương vụ chuyển nhượng gây sốc đối với nhiều người thời điểm đó. Sau hơn nửa thập niên, Oscar chơi 225 trận cho Shanghai Port, ghi được 69 bàn thắng và có 124 kiến tạo.

Trong màu áo Shanghai Port, Oscar hai lần vô địch Trung Quốc, giành một siêu cúp FA. Mùa này, phong độ của ngôi sao người Brazil vẫn rất cao, khi ghi 8 bàn và có 14 kiến tạo sau 16 lần ra sân, giúp Shanghai Port độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, thành tích chơi bóng là điều ít ai quan tâm bởi đẳng cấp của Oscar không phải bàn. Thực tế, Oscar tới Trung Quốc chỉ vì đam mê kiếm tiền. Chính anh thừa nhận điều này. Và quả thật, Oscar kiếm được rất nhiều tiền

Hơn 7 năm ở Trung Quốc, Oscar đã kiếm được hơn 175 triệu bảng. 25 tuổi, cựu tiền vệ tài hoa của Chelsea đến Shanghai SIPG với mức lương không thể từ chối, lên tới 24 triệu bảng/năm khi ấy. Con số này tương đương gần 500.000 bảng/tuần. Quá kinh hãi ở năm 2016.

Oscar từng khiến nhiều người tiếc nuối.

Oscar tuyên bố năm 2017: "Tất cả mọi cầu thủ bóng đá, hoặc mọi người lao động, đều muốn kiếm tiền để giúp đỡ gia đình của họ. Tôi đến từ Brazil, trong một môi trường có rất nhiều người nghèo. Chúng tôi không có gì cả.

Mức lương mà tôi đang nhận được là thành quả mà công việc của tôi mang lại và khi tôi kiếm được ngần ấy tiền, đó đơn giản là bởi vì tôi xứng đáng có được nó. Tôi đến đây vì nguồn thu nhập."

Nhiều người trách mắng anh có lẽ vì không xem được một tài năng bước lên đỉnh cao. Nhưng phải sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó thì mới biết được giá trị đồng tiền. Mỗi người một cuộc sống, mỗi người một lý tưởng. Và Oscar đã chọn con đường của riêng mình.

Oscar giờ có tiền và hoàn toàn thoải mái với lựa chọn đó. Gia đình của anh hẳn cũng hài lòng và hạnh phúc. Con cái sống trong sung túc, không thiếu thốn. Đó mới là điều quan trọng.

Tiền vệ này thậm chí từng gây tranh cãi khi muốn đổi quốc tịch Trung Quốc và sẵn sàng thi đấu cho đội tuyển quốc gia nước này. Dĩ nhiên đó chỉ là một mong ước bất khả thi bởi Oscar đã có 48 lần khoác áo ĐT Brazil.

Những ai từng xem Oscar thi đấu sẽ thấy ở cầu thủ này luôn tồn tại một năng lực bí ẩn, đó là tỏa sáng vào những thời điểm mà không ai lường trước. Nhưng ngay khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, anh quyết định tới Trung Quốc. Hiện tại, Oscar vẫn coi đó là quyết định đúng đắn.

Không phải ai cũng dũng cảm như cầu thủ này.

Tiểu Lam | 23:57 04/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục