Oscar Bobb liệu có trở thành một Foden thứ hai của Man City?

20:48 Thứ năm 25/07/2024

Với các cổ động viên Manchester City, Oscar Bobb không chỉ là một cầu thủ của học viện mà anh còn là tương lai của đội bóng.

Sinh năm 2003 tại thủ đô Oslo của Na Uy nhưng có thêm quốc tịch Gambia, Oscar Bobb hiện là đại diện ưu tú của lớp trẻ bóng đá đất nước Bắc Âu. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Lyn FK rồi sau đó là Valerenga - những câu lạc bộ có tên tuổi ở Na Uy.

Năm 2019, ấn tượng trước tài năng của cầu thủ trẻ này, Manchester City đã chiêu mộ anh về với đội U18 với mức phí không được tiết lộ. Kể từ đó, Bobb liên tục thăng tiến qua các cấp độ U21, U23 và chính thức được Pep Guardiola điền tên vào đội một ở hè năm ngoái.

Đó là một bước tiến đáng kể đối với cầu thủ sinh năm 2003 này. Đáng ngạc nhiên hơn, Oscar Bobb không chỉ được Pep gọi lên đội một để làm dày băng ghế dự bị mà anh thực sự đã tạo ra được nhiều dấu ấn đáng kể, khiến cho các cổ động viên The Citizens đặt rất nhiều niềm tin.

Bobb trưởng thành rất nhanh ở Man City.

Mùa giải trước, tuyển thủ Na Uy được ra sân 14 lần ở Premier League, tất nhiên là từ băng ghế dự bị với 283 phút thi đấu. Nhưng anh đã kịp để lại dấu ấn tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù với 1 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo. Nếu tính về hiệu quả, những con số thống kê ấy hoàn toàn ấn tượng.

Cũng trong chiến dịch 2023/24, trên hàng trình vào tới tứ kết Champions League, Oscar Bobb cũng được ra sân 4 lần cho Manchester City với tổng cộng 214 phút thi đấu. Anh cũng biết cách "lên tiếng" ở giải đấu hàng đầu châu Âu với 1 pha lập công ở vòng bảng.

Đó là những hành trang giúp tuyển thủ Na Uy tự tin bước vào mùa giải 2024/25 với một vị thế lớn hơn. Điều này đã được anh chứng minh trong giai đoạn đầu của chuyến du đấu hè tới Mỹ, cụ thể là ở trận giao hữu mới đây với Celtic.

Dù Man City thua đội bóng Scotland với tỷ số chung cuộc 3-4, nhưng với cá nhân Oscar Bobb thì đó lại là một trận đấu vô cùng thành công. Anh là người được Pep trao cho trọng trách lĩnh xướng hàng công, bên cạnh thủ quân Erling Haaland và đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ.

Bobb thể hiện rất tốt trong trận giao hữu với Celtic mới đây.

Chơi đủ 90 phút, ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo, Bobb chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận giao hữu vừa qua. Hơn nữa, cái cách mà anh lập công hay kiến tạo cho đồng đội khiến cho những người hâm mộ Man City cảm thấy mãn nhãn bởi kỹ năng xử lý trái bóng của Bobb thực sự điêu luyện.

Từng có một chút lo lắng cho cầu thủ 21 tuổi này khi Savio xuất hiện tại sân Etihad, nhưng với màn trình diễn vừa qua thì tân binh người Brazil mới phải lo lắng về anh. Chơi bên cánh phải nhưng có khả năng để đá "số 10", Oscar Bobb khiến các cổ động viên liên tưởng tới Phil Foden.

Tuyển thủ Anh cũng từng là một cầu thủ trẻ được đánh giá rất cao, còn giờ thì anh đã là trụ cột của Manchester City cũng như đội tuyển quốc gia, và là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa giải vừa qua. Chỉ cần kiên trì nỗ lực và nắm bắt cơ hội, tin rằng Bobb hoàn toàn đủ khả năng vươn tới đẳng cấp của Foden trong tương lai gần.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 20:48 25/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục