Osasuna 4-2 Barca: Dấu hỏi Yamal; "Lão tướng" làm khổ khách từ Catalan

05:05 Chủ nhật 29/09/2024

Sự hiệu quả của chân sút 33 tuổi khiến Barcelona gặp khó trong một trận đấu có đến 6 bàn thắng được ghi.

Cầu thủ hay nhất trận

Ante Budimir (Whoscored: 8.2; Sofascore: 8.4)

Budimir cho thấy sự hiệu quả.

Biểu đồ nhiệt của Ante Budimir.

Whoscored và Sofascore đồng thuận chấm Ante Budimir cao nhất trận, người có cú đúp giúp đội chủ nhà đả bại gã khổng lồ Tây Ban Nha,

Thi đấu 77 phút Budimir có 2 cú sút trúng đích, 1 lần thắng trên chấm 11m, đạt tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng lên đến 1.07%. Chuyền bóng chính xác 89%.

Ai tệ nhất?

Inaki Pena (Whoscored: 5.3 điểm; Sofascore: 6.1 điểm)

Ngày thi đấu có hiệu suất kém của Pena.

Pena chơi trọn 90 phút nhưng chỉ có duy nhất 1 pha cứu thua. Tỷ lệ cứu thua kỳ vọng của thủ thành người Tây Ban Nha thậm chí là âm (-1.11). Chính vì không cho thấy sự ổn định và khả năng cản phá nhiều hơn, Pena và các đồng đội phải vào lưới nhặt bóng đến 4 lần.

Thống kê chiến thuật

Trong hiệp 1, nhìn vào các chỉ số có thể thấy sự thất vọng từ Barcelona. Họ cầm bóng đến 72% nhưng chỉ tung ra được 2 cú dứt điểm, dù đó đều là 2 cú sút trúng mục tiêu nhưng tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng vỏn vẹn 0.05 và không có cơ hội lớn nào được tạo ra.

Hàng công Barca bị đặt dấu hỏi lớn.

Trong khi đó, Osasuna chủ động nhường bóng cho đối phương, nhưng họ có được điều mình muốn là cú đúp bàn thắng của Ante Budimir và Bryan Zaragoza. Osasuna tung ra 6 cú sút, có 2 cú sút trúng đích và mang về 2 bàn thắng. Ngoài ra, chính Barcelona là đội phải thực hiện nhiều pha tắc bóng hơn so với đối thủ (11 so với 9) trong một thế trận họ chỉ biết chuyền qua chuyền lại cho nhau 336 lần nhưng không tìm thấy bàn thắng.

Sang hiệp 2, mọi thứ cởi mở hơn dù tỷ lệ kiểm soát bóng vẫn giữ ở mức chênh lệch lớn (Barcelona cầm bóng 78%). Đây là hiệp đấu mà tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng của Blaugrana đã tăng lên 0.63, họ tung ra 10 pha dứt điểm, 4 cú sút trúng mục tiêu, có 1 cơ hội lớn được tạo ra và ghi được 2 bàn nhờ công Lamine Yamal - Pau Victor.

Phải đến phút 59, Lamine Yamal mới được HLV Hansi Flick tung vào sân.

Tuy nhiên, sự đáng gờm của Osasuna thể hiện ở chỗ dù vẫn cầm bóng ít, thực hiện vỏn vẹn 91 đường chuyền (so với 337 của Barca), tung ra 5 cú dứt điểm, 3 lần trúng khung thành và tiếp tục có thêm 2 bàn thắng. Rõ ràng, sự hiệu quả được đội chủ nhà bộc lộ rất cao.

Nỗ lực trong hiệp 2 của Barcelona không đủ, trong bối cảnh Osasuna cũng nỗ lực không kém và thể hiện tính hiệu quả tuyệt đối với việc ghi được 2 bàn thắng ở mỗi hiệp đấu.

Điểm nóng

Ante Budimir

Trong ngày các chân sút bên phía Barcelona cho thấy sự vô duyên và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng kém, Ante Budimir là điểm sáng của sự hiệu quả.

Budimir làm khổ hàng thủ Barca.

Chân sút năm nay đã 33 tuổi dù không còn tốc độ và sức mạnh trong những pha bóng đòi hỏi tính tranh chấp, nhưng kinh nghiệm đã giúp Budimir tỏa sáng. Anh tung ra 3 cú dứt điểm cả trận, có 2 cú sút trúng đích và đó cũng là 2 bàn thắng ở mỗi hiệp đấu cho Osasuna.

Trọng tài thiên vị Osasuna?

Sau trận đấu, Pedri cho rằng trọng tài có 2 quyết định mà nếu làm khác đi, họ sẽ khiến cục diện trận đấu thay đổi. Theo tiền vệ của Barcelona, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống Pau Victor và Lamine Yamal bị phạm lỗi, trong đó đáng lý ra nên có 1 quả phạt đền dành cho Yamal.

Nguyễn Đức Minh Trí | 05:05 29/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục