Orlando: dòng xe limousine gia đình

11:16 Thứ bảy 28/01/2012

GM Việt Nam vừa tổ chức một chuyến trải nghiệm các dòng xe Chevrolet mới của hãng tại TP Đà Nẵng. Trong đó, thu hút được sự chú ý của nhiều người chính là dòng xe Chevrolet Orlando với những thiết kế mới và khá nhiều tính năng nổi bật.

Thiết kế của Orlando là sự đan xen giữa dòng xe đa dụng MPV và xe Crossover. Theo nhà sản xuất, tên của sản phẩm, Orlando, nhằm mục đích truyền tải thông điệp hướng về gia đình của chiếc xe bằng cách tạo ra sự kết nối với một địa danh nổi tiếng dành cho cuộc sống gia đình ở bang Florida, Mỹ.

Orlando được thiết kế với dáng vẻ khoẻ khoắn, hơi vuông với đường nóc thấp dần về phía sau. Tuy nhiên, mặt trước của xe vẫn giữ được nét đặc trưng của dòng xe Chevrolet với lưới tản nhiệt kép và logo chữ thập chạy ngang cùng cụm đèn trước với viền đen và parabol mạ crôm.

Qua trải nghiệm cho thấy, dù máy chỉ có 1.8, nhưng khi chở đủ tải (bảy người), Orlando vẫn đủ sức để bon bon trên những quãng đường trường, trên những đèo dốc đặc thù ở miền Trung một cách mượt mà, đằm thắm. Nói đằm thắm ở đây bởi Orlando có bô khung sườn khá chắc chắn, chống rung tốt. Xe lăn qua những ổ gà, những gờ giảm tốc khá êm ái. Ở đằng sau tay lái, lái xe có được tầm quan sát khá tốt và thoáng, khiến cho việc điều khiển xe dễ dàng với cảm giác tự tin hơn. Với chiếc Orlando số tự động, chiếc xe khi tự chuyển số lúc thay đổi tốc độ khá êm, không bị khựng hay giật như một số xe khác. Đặc biệt ở khi chạy đường trường, với tốc độ 70, thậm chí 80km/h, xe vẫn cho cảm giác vào cua khá ngọt, không bị chao.

Mặc dù mái thấp, người thiết kế đã thành công khi nâng cao hàng ghế thứ hai và thứ ba. Điều đó tạo không gian quan sát rất tốt đằng trước và hai bên mà không phải hy sinh khoảng không bên trên.

Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể cùng gập hoặc gập riêng rẽ tạo ra không gian lớn để chứa hành lý. Hàng thứ hai có thể gập ở cả hai bên phải và trái tạo điều kiện dễ dàng cho hành khách đi vào hàng thứ ba hoặc từ hàng thứ ba đi ra.

Không gian chứa hành lý của Orlando lớn nhất trong phân khúc dòng xe này với thể tích 1.549 lít khi cả hai hàng ghế được gập. Orlando có các cửa gió cho hàng ghế sau và kính chiếu hậu có chức năng chống loá. Gương quan sát trên xe còn cho phép phụ huynh có thể giám sát trẻ ngồi hàng ghế thứ hai và thứ ba, đặc điểm này nhấn mạnh thêm định hướng về gia đình của xe Orlando.

Thông tin từ nhà sản xuất

Dài: 4.652mm; rộng: 1.836mm; cao: 1.633mm; chiều dài cơ sở: 2.760mm; khoảng sáng gầm xe: 160mm.

Xe Orlando trang bị động cơ DOHC, 16 valve, bốn xylanh, 1.8 với hộp số tự động sáu số. Động cơ sản sinh công suất tối đa 141ps tại vòng quay 6.200 vòng/phút với mô men xoắn cực đại là 176 Nm tại vòng quay 3.800 vòng/phút.
Cấu trúc thân của Orlando được tạo thành từ thép cường độ cao (71%) để tạo ra một không gian an toàn, hiệu quả cho người sử dụng trong trường hợp xảy ra va chạm từ trước, sau hay từ phía bên. Nếu va chạm xảy ra từ phía trước, người sử dụng sẽ được những túi khí bảo vệ hữu hiệu.

Orlando có một bảng danh sách đầy đủ những thiết bị an toàn công nghệ cảm biến va chạm (CST), đảm bảo cửa xe sẽ tự động mở khi phát hiện va chạm. Phanh ABS kết hợp với hệ thống điều khiển lực bám (TCS) cho phép xe cảm nhận được độ trượt của bánh xe và chống cho xe khỏi trượt, tối ưu hoá an toàn cho người dùng.

Xe Orlando có ba phiên bản bao gồm LS, LT và LTZ với giá như sau:

Orlando LS: 670.500.000đ; Orlando LT: 691.500.000đ; Orlando LTZ: 733.500.000đ. (Giá trên đã bao gồm VAT).

Vĩnh Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục