Ông Trần Bình Sự (huấn luyện viên trưởng Đồng Nai): “Chúng tôi xứng đáng lên hạng”

12:47 Thứ sáu 14/12/2012

Không mấy bất ngờ là cảm giác của HLV trưởng CLB Đồng Nai Trần Bình Sự khi đón nhận tin tức về việc đội bóng của mình sẽ lên chơi ở V-League 2013. Nhân dịp này PV đã có cuộc trao đổi với ông Sự

* Đầu tiên, xin chúc mừng CLB Đồng Nai và bản thân ông. Xin ông cho biết cảm giác của mình khi nghe tin Đồng Nai được chính thức lên chơi ở V-League 2013?

- Thật sự, là người làm nghề, khi đón nhận tin tức như thế thì ông HLV nào chẳng vui. Nhưng về chuyện bất ngờ, tôi cũng không ngạc nhiên với quyết định này của BTC VPF. Bởi lẽ, từ trước đây rất lâu, khi các ông bầu ở V-League muốn bỏ bóng đá, Đồng Nai đã đề xuất ý kiến của mình với VPF. Vì khi đội xếp hạng Nhì mùa trước là Hà Nội không được lên hạng thì phải cho đội bóng thứ 3 là Đồng Nai được thay thế suất lên hạng của Hà Nội. Và những gì đã diễn ra cũng thuận theo ý muốn của chúng tôi.

Đồng Nai (áo trắng) sẽ có cơ hội đọ sức với SG.XT tại V-League 2013. Ảnh: V.V

* Tại sao ông lại tự tin về cơ hội lên hạng của Đồng Nai ở mùa giải 2013 như thế?

- Đơn giản vì tôi thấy những ý tưởng mà VPF đưa ra thời gian qua là không thiết thực với tình hình thực tế. Việc U22 Việt Nam bỗng dưng tay ngang vào dự V-League hay V-League 2013 không có suất xuống hạng thì thực sự, nó chỉ làm cho giải đấu rất dở. Cuối cùng nó cũng không khả thi.

Nguyện vọng của Đồng Nai đã được đền đáp xứng đáng. Chúng tôi không có gì xấu hổ với suất lên hạng này, bởi Đồng Nai không xin xỏ ai suất lên hạng này, cũng không mua bán bằng tiền bạc mà chúng tôi lên hạng bằng thực lực của mình. Công sức của đội bóng đổ ra mùa trước với vị trí thứ 3 giờ được đền đáp xứng đáng.

* Ai cũng biết rằng, trình độ giữa hạng Nhất và V-League có khoảng cách rất lớn. Nhưng theo cách nói của ông, Đồng Nai đang rất tự tin hướng đến mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên?

- Những ngày qua, tôi cũng như toàn đội bóng đang rất hào hứng khi được lãnh đạo bật đèn xanh với chủ trương: “Nếu được suất lên hạng thì cứ nhận, rồi sẽ cố gắng đầu tư chuẩn bị thật tốt cho mùa giải tới”. Thật lòng, được lãnh đạo động viên khuyến khích như thế, chúng tôi rất phấn khởi. Đây là điều mong mỏi của cá nhân tôi cũng như toàn đội từ rất lâu rồi. Bao mùa giải qua chơi ở hạng Nhất, chúng tôi cũng muốn thăng hạng để thỏa lòng mong mỏi của nhân dân trong tỉnh. Phải chơi V-League để nhân dân Đồng Nai được thưởng thức những trận đấu đỉnh cao.

Chúng tôi cảm thấy may mắn khi đón nhận tin vui này bởi thực tế mà nói, VPF đã linh động cất nhắc cho Đồng Nai khi bỏ qua những cơ sở vật chất chưa đảm bảo cho sân chơi V-League. Sắp tới, CLB sẽ cải thiện điều này.

Về chuyên môn, mùa giải V-League 2013 còn đến gần 3 tháng nữa mới khởi tranh nên tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để điều chỉnh. Điều chắc chắn đầu tiên là Đồng Nai phải mua sắm thêm những cầu thủ có chất lượng. Chúng tôi sẽ thử việc thêm nhiều cầu thủ để bổ sung, các ngoại binh hiện tại sẽ được thay thế bằng những người mới.

Song, tôi vẫn phải giữ lại cái nền cũ là những cầu thủ nội đã trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Đồng Nai là đội bóng có truyền thống, bản sắc, cầu thủ trong tỉnh hầu hết đã gắn bó với nhau từ nhiều mùa giải qua. Có những điều kiện như thế, Đồng Nai tự tin mình sẽ chơi được ở V-League.

* Bản thân ông tự nhẩm tính thì số tiền tối thiểu để Đồng Nai có thể đứng vững ở mùa giải tới đây là bao nhiêu?

- Ở những mùa giải hạng Nhất trước đây, Đồng Nai cần 30 tỷ để duy trì hoạt động. Còn mùa giải V-League tới đây, tôi nghĩ cũng phải cần khoảng 40 tỷ để đầu tư cho đội bóng. Số tiền này trước mắt dùng để ký hợp đồng với những ngoại binh.

Sau rất nhiều năm mong mỏi, tới đây là mùa giải V-League đầu tiên của Đồng Nai nên chúng tôi phải có sự chuẩn bị tốt nhất để không phụ lòng mong mỏi của lãnh đạo tỉnh, của nhân dân. Lên hạng đã khó, làm sao giữ được hạng thì lại càng khó hơn. Chúng tôi quyết tâm tồn tại đàng hoàng chứ không thể lên cho có rồi thôi.

* Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi. Một lần nữa xin chúc mừng ông với tin vui này. Chúc Đồng Nai sẽ thành công ở mùa giải V-League đầu tiên.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục