Ông sai rồi, Arsene Wenger!

08:05 Thứ hai 13/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đang chìm trong khủng hoảng chấn thương khi mất nguyên cả một đội hình. Thế nhưng ngay cả thời điểm có trong tay những cầu thủ tốt nhất ở tuyến giữa thì thành tích thi đấu của Arsenal cũng chẳng được cải thiện nhiều. Có lẽ việc không mua thêm tiền vệ trung tâm trong mùa hè qua là một sai lầm lớn của HLV Arsene Wenger.

Sau khi mùa giải 2013/2014 kết thúc, đã rất nhiều chuyên gia phân tích bóng đá đã chỉ ra những điểm yếu của Arsenal cần được cải thiện. BLĐ Pháo thủ đã rất cố gắng để “nâng cấp” chất lượng đội hình bằng việc chi ra tổng cộng 60 triệu bảng trên TTCN, tuy nhiên họ đã rơi vào một hoàn cảnh hết sức bị động. Tức là chỉ khi có cầu thủ ra đi thì BLĐ đội bóng mới tìm kiếm sự thay thế.

Khi Bacary Sagna ra đi, Arsenal mới tìm cách tiếp cận Debuchy. Khi Fabianski chuyển đến Swansea, họ đưa David Ospina về để dự bị cho Szczesny. Điều tương tự cũng xảy ra với trường hợp của Vermaelen, lần này Calum Chambers là cái tên được lựa chọn. Rõ ràng Arsenal đã mất quá nhiều thời gian lẫn công sức trong việc xây lại bức tường thành bị đổ của mình, điều này khiến cho họ không thể có quá nhiều thời gian để suy tính kỹ lưỡng cho chiến lược chuyển nhượng của mình.

Kỳ chuyển nhượng mùa đông là cơ hội cuối cùng để HLV Wenger sửa sai tại mùa giải năm nay. Ảnh: Internet

Ngoài trừ trường hợp của Alexis Sanchez là chủ động, ngoài ra tất cả những bản hợp đồng của Arsenal trong mùa hè vừa qua đều là bị động. Ngay cả Welbeck, câu hỏi đặt ra rằng nếu Olivier Giroud không dính chấn thương nặng thì giờ đây có lẽ tiền đạo người Anh vẫn còn đang khoác áo M.U.

Thầy trò HLV Wenger đang có sự khởi đầu khá tồi tệ ở mùa giải này khi mới chỉ giành được 10 điểm sau 7 vòng đấu đầu tiên, xếp vị trí thứ 8 trên BXH. Mọi tuyến của Arsenal đều đang có vấn đề, từ hàng thủ cho đến hàng công. Những vấn đề ấy có thể đến từ vận hạn chấn thương nhưng cũng có vấn đề xuất phát từ chất lượng cầu thủ. Và bài viết này sẽ đề cập đến chất lượng tuyến giữa của Arsenal vào thời điểm hiện tại.

Về lý thuyết trong tay HLV Wenger vẫn đảm bảo 5 cầu thủ ở tuyến giữa, đó là Arteta, Ramsey, Wilshere, Flamini và Diaby. Thế nhưng thực tế cho thấy không ai trong số cả 5 cầu thủ này đem lại sự chắc chắn và sự an tâm cần thiết cho hàng thủ cả. Ramsey lẫn Wilshere vốn thiên về tấn công nhiều hơn phòng ngự và thực chất họ cũng chẳng có tố chất để đảm nhận nhiệm vụ đánh chặn khu vực giữa sân.

Arteta và Flamini có khả năng làm điều đó nhưng họ đang ngày càng sa sút vì gánh nặng tuổi tác. Còn Diaby thì khỏi nói, từ đầu mùa giải cho đến giờ tiền vệ người Pháp mới chỉ thi đấu 1 trận duy nhất nhưng đó cũng không phải tại Premier League mà là League Cup. Các CĐV càng kỳ vọng nhiều vào sự trở lại của Diaby thì lại càng thất vọng lớn khi đã 3 lần trong mùa giải này cầu thủ này tái phát chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại.

Rõ ràng HLV Arsene Wenger đã đánh bạc với tuyến giữa Arsenal và ông đang phải nếm mùi thất bại vì sự lựa chọn của mình. Thay vì đưa về Emiretes ít nhất một gương mặt mới ông lại bất chấp tất cả để tin tưởng vào những gì ông có trong tay. Sự chần chừ trong các thương vụ Khedira, Adrian Rabiot hay William Carvalho đang khiến HLV Wenger phải trả giá bằng thành tích yếu kém của Arsenal trong giai đoạn đầu mùa tại Premier League.

Sẽ không quá lời nếu chúng ta nói rằng Arsenal đã không còn nhiều cơ hội để cạnh tranh chức vô địch mùa này với sự khởi đầu bết bác như hiện tại. Và với các Gooners đó chắc chắn là một điều thất vọng ghê gớm bởi họ đã rất tin tưởng về một mùa giải thành công trước khi Premier League 2014/2015 khởi tranh. Chức vô địch Siêu cúp nước Anh là một minh chứng rõ ràng nhất về giá trị niềm tin đó.

Nhưng bây giờ hối hận thì đã muộn. Sẽ không còn cơ hội để HLV Wenger có thể sửa sai, ít nhất là cho tới khi TTCN mùa đông 2015 mở cửa. Nhưng với thói quen mua sắm của Arsenal thì không nhiều người tin rằng họ sẽ chi nhiều tiền vào tháng 1 tới. Nếu như trước đây HLV Wenger đừng quá huyễn hoặc về sức mạnh tuyến giữa của mình thì giờ đây ông đã không phải hối tiếc như bây giờ. Ông sai thật rồi, Arsene Wenger ơi!
Đức Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục