Ông Hoàng Vĩnh Giang là Chủ tịch Liên đoàn thế giới Võ cổ truyền Việt Nam

08:11 Chủ nhật 09/08/2015

Ngày 8-8- 2015, Đại hội lần thứ nhất Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV), ông Hoàng Vĩnh Giang đã được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn. Liên đoàn có tổng cộng 56 ủy viên Ban chấp hành với 7 ban chuyên môn.

Ngoài ra, Liên đoàn còn có 7 Phó Chủ tịch. Tổng thư ký Liên đoàn là ông Nguyễn Mạnh Hùng (hiện là Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao I, Tổng cục TDTT).

Sự ra đời Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam (WFVV) là mốc son lớn trong quá trình đưa nền võ học cổ truyền đậm đà bản sắc dân tộc của nước nhà đến với bạn bè khắp năm châu. Đây cũng là dịp để quảng bá, tôn vinh những giá trị văn hóa tốt đẹp của võ thuật cổ truyền Việt Nam với hồn khí, cốt cách của con người Việt qua từng bài võ. Kể từ đây Liên đoàn Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam là một tổ chức chính quy, hợp pháp, là ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

Khung cảnh Đại hội Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ I. Ảnh: Internet.

Cũng tại Đại hội, ngoài việc vui mừng vì võ cổ truyền Việt Nam đã có Liên đoàn thế giới, có ý kiến tham luận cũng đề nghị Ban chấp hành phải có đường hướng phát triển rõ ràng, khoa học để không xảy ra những rạn nứt không đáng có trong nội bộ. Theo ý kiến của võ sư người Pháp Philip thì sự phong phú về các môn phái võ trong làng võ cổ truyền Việt Nam vừa là thế mạnh nhưng cũng có thể là nguồn cơn xảy ra những rạn nứt nếu Ban chấp hành Liên đoàn không giữ được vai trò cầm chịch. Chủ tịch Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang đã khẳng định sẽ không để xảy ra chuyện này khi sẽ đề cao sự đoàn kết, tôn trọng giữa các thành viên, những người đến với Liên đoàn mang theo khát vọng đưa võ cổ truyền Việt Nam phát triển rộng rãi hơn.

Ban chấp hành Liên đoàn ra mắt. Ảnh: Internet.

Trong phương hướng hoạt động trước mắt nhiệm kỳ I (2015-2020), dự kiến Liên đoàn sẽ tổ chức Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam hai năm một lần, kể từ 2016 và Giải vô địch trẻ thế giới Võ cổ truyền Việt Nam mỗi hai năm một lần, không cùng năm với giải Vô địch thế giới Võ cổ truyền. Đồng thời hệ thống lại các hoạt động chuyên môn, giải thưởng, sự kiện, đại hội về Võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

Hôm nay, Liên đoàn sẽ có hoạt động chính thức đầu tiên là tổ chức khai mạc Đại hội quốc tế võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất, khai mạc vào sáng ngày 9-8, tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội.

Nhật Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục