Ông già Mathieu giúp Barcelona trả nợ Celta Vigo

04:25 Thứ hai 06/04/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trong một ngày hàng công mờ nhạt, Barcelona đã phải vô cùng vất vả mới có được 3 điểm trên sân của Celta Vigo.

Messi vô duyên với hàng loạt pha dứt điểm không thành

Celta Vigo chính là đội bóng gây sốc bằng chiến thắng tối thiểu tại Nou Camp lượt đi giữa hai đội. Barcelona tất nhiên phải có chút lo lắng khi gặp lại đối thủ này, chưa kể sức ép phải thắng sau khi Real Madrid đã tưng bừng hủy diệt Granada trong trận đấu sớm.

Phải nói đôi chân của các cầu thủ Barca thực sự đã bị đè nặng, trái lại Celta Vigo nhập cuộc vô cùng tự tin, chơi đôi công sòng phẳng với đội khách được đánh giá cao hơn mọi mặt. Phút 11, Larrivey sút chéo góc buộc Bravo trổ tài. Chỉ 2 phút sau, Messi đáp lễ buộc thủ thành Alvarez phá ra, Neymar băng vào dứt điểm vô duyên lên trời.

Hiệp một chứng kiến đội chủ nhà rất chủ động là liên tục xâm nhập vòng cấm Barca, điều không nhiều đội bóng nhỏ làm được. Tiếc là Nolito rồi Larrivey đều không thực sự quyết đoán. Sang hiệp hai, sự điều chỉnh giúp Barca lấy lại thế trận và bắt đầu tăng tốc.

"Ông già" Mathieu trở thành cứu tinh cho Messi và các đồng đội

Phút 49, Neymar đã đưa được bóng vào lưới nhưng bị bắt lỗi việt vị. Đáng nói đây là pha dứt điểm chuẩn nhất của ngôi sao người Brazil trận này. Messi và Suarez dứt điểm tốt hơn nhưng vẫn chưa đủ để hạ gục Alvarez. Mãi đến phút 74, tiền vệ vào sân thay người Xavi mới đá phạt cho trung vệ Mathieu thoát khỏi sự kèm cặp đánh đầu từ góc hẹp mở tỉ số.

Những phút còn lại, Barca cũng có không ít cơ hội. Đáng tiếc nhất là pha ban bật đẹp mắt phút bù giờ đưa Messi vào tình thế đối mặt, nhưng pha bấm bóng kỹ thuật lại bật mép trên xà ngang. Kết thúc trận đấu vô duyên của hàng công, Barcelona trả nợ Vigo trận lượt đi với cùng tỉ số 1-0, qua đó nhọc nhằn giành 3 điểm để giữ vững khoảng cách an toàn với Real Madrid.

Đội hình ra sân:

Celta Vigo: Alvarez; Mallo, Cabral, Fontas, Jonny; Krohn-Dehli, Hernandez, Fernandez; Orellana, Larrivey, Nolio

Barcelona: Bravo; Alves, Pique, Mathieu, Adriano; Rafinha, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez, Neymar

BXH La Liga sau vòng 29:

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục