Ông chủ Man City đầu tư hơn nửa tỷ đôla vào Real Madrid

15:25 Thứ bảy 08/11/2014

Một công ty do Sheikh Mansour sở hữu vừa đạt thỏa thuận rót vốn vào dự án cải tạo lại sân bóng huyền thoại của Real Madrid.

Real Madrid đang nợ khoảng 790 triệu đôla và để có tiền phục vụ dự án cải tạo, nâng cấp sân bóng Santiago Bernabeu, đội ĐKVĐ Champions League phải tìm kiếm những nhà đầu tư từ bên ngoài.

Và sau quá trình sàng lọc, Công ty Đầu tư Đầu khí Quốc tế (IPIC) - doanh nghiệp thuộc sở hữu của ông chủ Man City, Sheikh Mansour - được Real Madrid mời làm đối tác đầu tư vào dự án này.

Sheikh Mansour (giữa) sở hữu gia sản riêng trị giá 4,9 tuổi tỷ đôla và là người thừa kế gia sản có tổng trị giá 1000 tỷ đôla của Hoàng gia Abu Dhabi.

Theo đó, IPIC sẽ tài trợ toàn bộ khoản kinh phí 554 triệu đôla của dự án, và đổi lại sẽ được cùng Real Madrid khai thác thương mại sân Bernabeu mới trong vai trò "đối tác chiến lược".

"IPIC tự hào được hợp tác với Real Madrid, thương hiệu thể thao và bóng đá hàng đầu thế giới", Giám đốc Điều hành IPIC Khadem Al Qubaisi nói sau lễ ký kết thỏa thuận hôm 3/11.

Chủ tịch Real, Florentino Perez thì tin tưởng kết quả hợp tác giữa hai bên sẽ cho ra đời "một trong những sân bóng tốt nhất thế giới, một điểm nhấn kiến trúc độc đáo của thành phố Madrid và một biểu tượng đổi mới của Tây Ban Nha".

Bên cạnh cải tạo sân Bernabeu, dự án hợp tác giữa Real và IPIC còn có các hạng mục khác như xây dựng một loạt bảo tàng về CLB, mở rộng mạng lưới học viện bóng đá của Real trên phạm vi toàn cầu và nền tảng nội dung số.

Việc ông hoàng Ả-rập này sở hữu Man City và đầu tư vào Real Madrid thông qua công ty con IPIC, theo tuyên bố từ phía CLB Tây Ban Nha, là không hề vi phạm các chế tài của UEFA.

Sheikh Mansour trở thành chủ sở hữu Man City từ tháng 9/2008 và tính đến nay đã đầu tư khoảng 1,6 tỷ đôla, giúp CLB thành Manchester đổi đời, gia nhập nhóm những đội bóng giàu mạnh bậc nhất thế giới bóng đá.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục