Ông chủ các CLB Premier League bàn mưu rút bớt nguồn thu của cầu thủ

14:47 Chủ nhật 04/11/2012

Những ông chủ giàu có của các đội bóng Premier League như Roman Abramovich hay nhà Glazer sẽ tham gia họp bàn để tìm sự đồng thuận về lương bổng của các cầu thủ đang chơi ở giải đấu này.

Sports Mail cho biết thời gian qua các ông chủ Premier League đang rất tích cực nhóm họp để bàn về luật công bằng tài chính sắp áp dụng sắp áp dụng ở giải đấu này. Để không vi phạm quy định, họ buộc phải tăng nguồn thu và giảm chi cho đội bóng và điều mà họ quan tâm nhất là quỹ lương khổng lồ cho các cầu thủ ở đây.

Ông chủ Chelsea (giữa) đồng thuận với dự thảo hạn chế sự leo thang lương bổng của cầu thủ Premier League- Ảnh Getty

Thống kê trong mùa giải 2010/11 cho thấy các CLB đã sử dụng đến 1,5 tỷ bảng để trả lương- chiếm 69% thu nhập của họ và mắc nợ đến 2,4 tỷ bảng- thậm chí còn nhiều hơn số tiền mà họ kiếm được. Tổng nợ của các CLB ở Premier League trong mùa giải trên cũng lên tới 361 triệu bảng trong đó Man City, Chelsea và Liverpool nằm trong nhóm “đèn đỏ”. Vì thế, các CLB ở Anh cho rằng đã đến lúc họ cần phải làm điều gì đó để giải quyết vấn đề này.

Cách đây 20 năm, mức lương trung bình mà một cầu thủ chơi bóng ở Premier League đang nhận là 1.755 bảng/tuần và đến năm 2010 thì con số đó đã tăng lên 35.000 bảng/tuần. Quỹ lương của các đội bóng lớn như M.U còn phình lên lớn hơn thế rất nhiều lần khi mời chào những ngôi sao hay giữ chân các trụ cột đòi ra đi vì vấn đề lương bổng. Làn sóng đòi tăng lương này chưa có dấu hiệu dừng lại nhất là khi Premier League sẽ có hợp đồng truyền hình mới dự kiến giá trị 5 tỷ bảng vào năm tới từ BT Vision và Sky.

Trước tình hình này, các ông chủ Premier League đang bàn cách để hưởng trọn số tiền trên thay vì để nó rơi vào tay cầu thủ và người đại diện của họ thông qua các yêu sách lương bổng, tiền lót tay khi chuyển nhượng…

Trước mắt, 20 ông chủ Premier League đang đưa ra dự định khống chế mức tăng lương mỗi năm. Theo đó, các CLB chỉ được phép tăng 5% lương cho cầu thủ sau mỗi năm. Điều luật này nếu được thông qua sẽ giúp ích rất nhiều cho CLB trong việc giảm chi nhưng chắc chắn sẽ gây nên sự bất bình cho các cầu thủ.

Những cuộc họp bàn đã diễn ra từ hồi tháng 9 được phân chia theo 3 khu vực và đến ngày 15/11 tới sẽ có buổi gặp gỡ chính thức giữa các ông chủ để đưa ra quyết định cuối cùng. Để dự thảo này được thông qua cần có sự đồng thuận của 14/20 ông chủ của các CLB tại Premier League. Chủ tịch Chelsea Abramovich, ông chủ Man City Sheik Mansour, nhà tài phiệt John W Henry của Liverpool hay Stan Kroenke (Arsenal) cùng đại đa số các ông chủ khác đều tỏ ra đồng thuận với ý kiến trên.

K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục