Onana xuất thần, 10 người Man Utd khiến Liverpool mất ngôi đầu

02:03 Thứ hai 18/12/2023

TinTheThao.com.vnTrong một ngày thi đấu đặc biệt xuất sắc, Andre Onana trở thành điểm tựa giúp 10 người Manchester United khiến Liverpool chia điểm.

Sau tiếng còi khai cuộc, Liverpool dồn ép Manchester United đến nghẹt thở. Hàng phòng ngự áo trắng bị đẩy lùi về khu vực cấm địa và phải căng người ngăn chặn The Kop tấn công. Phút thứ 16, cơ hội nguy hiểm đầu tiên xuất hiện. Trent Alexander-Arnold tạt bóng chuẩn cho Darwin Nunez đánh đầu chiến thuật, khiến Man Utd lúng túng, và cơ hội thuộc về Mohamed Salah sau khi Andre Onana kiểm soát không tốt tình hình. Tiếc là Salah đã sút bóng vào mép lưới.

Alexander-Arnold là ngôi sao châm bóng chính trong những đợt hãm thành của Liverpool. Phút thứ 29, lại là hậu vệ người Anh tạt bóng từ phạt góc, Virgil van Dijk tì đè khôn ngoan để đánh đầu uy hiếp Onana. Thủ thành người Cameroon phải bay người đẩy bóng vọt xà ngang.

Sau trận Liv - Man Utd - Bóng Đá

 Onana cản cú đánh đầu của Van Dijk.

Man Utd không thể lên bóng trong hiệp 1 khi bị Liverpool áp đảo. Tuy nhiên, thầy trò Jurgen Klopp cũng bất lực tìm đường đến khung thành đội khách và chấp nhận bước vào giờ nghỉ với tỷ số 0-0.

Ngay đầu hiệp 2, dàn sao áo đỏ tiếp tục gây sức ép khủng. Salah thi đấu đặc biệt đáng gờm khi tung cú cứa lòng buộc Onana phải ôm gọn bóng vào phút thứ 63. Chỉ 3 phút sau, số 11 mớm bóng cho Alexander-Arnold ập lên dứt điểm. Onana đã đứng yên nhưng bóng đi cuộn ra ngoài đầy đáng tiếc.

Tốc độ trận đấu được đẩy cao khi Man Utd bắt đầu phản công mượt hơn. Trong một lần như thế vào phút thứ 67, Man Utd bật nhả tam giác xuyên thủng hàng thủ Liverpool. Rasmus Hojlund đối mặt Alisson Becker nhưng không thể đánh bại thủ thành người Brazil.

Sau trận Liv - Man Utd - Bóng Đá

 Hojlund đối mặt thủ môn nhưng không thể ghi bàn.

Ngay sau đó, Salah đi bóng lắt léo vượt qua Raphael Varane dể mở góc sút. Ngôi sao Ai Cập đặt lòng buộc Onana cứu thua đẳng cấp. Sức ép nghẹt thở được đội chủ nhà tạo ra trong những phút tiếp theo. Lần này, Darwin Nunez cho thấy sự càn lướt làm các hậu vệ Man Utd vất vả. Nunez đẩy bóng qua trái, nơi Luis Diaz băng vào dứt điểm và một lần nữa, Onana cho thấy giá trị của mình trong ngày hôm nay.

Đội chủ sân Anfield tấn công vồ vập vào những phút cuối. Các cú đá ngoài vòng cấm địa được thực hiện liên hồi nhưng bóng cứ đập vào hậu vệ Man Utd và văng ra ngoài. Kịch tính thêm dâng trào vào phút thứ 84 khi Kostas Tsimikas tạt cực dẻo bên cánh trái. Quả bóng lướt qua những cái đầu, bật trúng Luke Shaw và chạm vào tay hậu vệ người Anh. Song, bất chấp Liverpool đòi penalty nhưng trọng tài không đồng ý.

Những phút cuối chứng kiến đoàn quân của Klopp thi đấu vội vã. Họ bắn phá khung thành Onana một cách điên cuồng nhưng bóng cứ trúng cầu thủ Man Utd rồi ra ngoài đường biên. Biến cuối trận xuất hiện vào phút bù giờ thứ 4. Diogo Dalot nhận thẻ vàng đầu tiên sau khi phạm lỗi với Salah. Sau đó, anh phản ứng trước quyết định của trọng tài để rồi nhận thẻ vàng thứ 2, qua đó bị truất quyền thi đấu.

Sau trận Liv - Man Utd - Bóng Đá

 Dalot nhận 2 thẻ vàng trong vòng 10 giây.

Hơn người khi trận đấu còn ít phút không thể giúp Liverpool tìm được bàn thắng. Họ chấp nhận chia điểm với đại kình địch sau trận hòa 0-0. Dù không xuất hiện pha lập công nào nhưng cuộc chiến tại Anfield rất kịch tính và căng thẳng.

Man Utd có lý do hài lòng khi về nhà với 1 điểm trong tay, còn Liverpool phải ngậm ngùi nhường vị trí đầu bảng cho Arsenal sau vòng 17. Đội chủ nhà rất nỗ lực, tung ra tận 34 tình huống hãm thành với 8 trong số đó đi trúng đích nhưng tất cả đều bị Onana khước từ.

Đội hình ra sân:

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Tsimikas, Endo, Szoboszlai, Gravenberch, Salah, Nunez, Diaz.

* Dự bị: Adrian, Kelleher, Gomez, Jones, Gakpo, Elliott, McConnell, Quansah, Bradley.

Man Utd: Onana, Dalot, Varane, Evans, Shaw, Mainoo, Amrabat, McTominay, Antony, Hojlund, Garnacho.

* Dự bị: Bayindir, Kambwala, Reguilon, Wan-Bissaka, Gore, Hannibal, Pellistri, Van de Beek, Rashford.

Lữ Phong | 01:05 18/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục