Onana quát thẳng mặt Maguire mới thấy Ten Hag đã làm điều đúng đắn

21:15 Thứ hai 31/07/2023 | 1

Manchester United có thể thua Borussia Dortmund, tuy nhiên người hâm mộ vẫn không chú ý kết quả bằng khoảnh khắc đặc biệt của Andre Onana.

Phút 47 của trận đấu giữa Manchester United và Borussia Dortmund, Harry Maguire thực hiện đường chuyền cẩu thả bên phần sân nhà tạo điều kiện cho đối thủ tổ chức tấn công nguy hiểm. Nếu không có sự xuất sắc của Andre Onana, M.U đã thủng lưới đến 3 bàn từ sớm. Tuy nhiên, điều đáng nói là hành động quát thẳng mặt đàn anh của Andre Onana.

Thủ môn người Cameroon hùng hục lao đến với vẻ mặt vô cùng tức giận. Có lẽ, anh cho rằng Harry Maguire nên dứt khoát hơn hoặc nên chuyền về thay vì đặt đồng đội vào thế khó. Nhiều CĐV cho rằng, Harry Maguire đã mất “cái uy” từ khi bị tước băng thủ quân. Tuy nhiên, nguyên nhân phần lớn vẫn nhờ tài năng của HLV Erik ten Hag.

Onana quát thẳng mặt Maguire mới thấy Ten Hag đã làm điều đúng đắn - Bóng Đá

 Onana gây bất ngờ khi quát tháo Maguire. 

Kể từ khi tiếp quản Manchester United, chiến lược gia người Hà Lan luôn đề cao tinh thần chuyên nghiệp và cá tính của các học trò. Có thể dễ dàng nhận thấy, những ngôi sao HLV Erik ten Hag mang về đều sở hữu tâm lý chiến đấu cực kỳ ấn tượng. Với Andre Onana, anh cũng không phải ngoại lệ dù mới chân ướt, chân ráo đến Old Trafford.

Ngoài khả năng chơi chân ấn tượng, Andre Onana còn được biết đến là ngôi sao lì lợm, thẳng tính. Còn nhớ tại World Cup 2022, anh từng công khai đối đầu với HLV trưởng Rigobert Song của Cameroon vì… không được tự do thi đấu theo phong cách quen thuộc. Cũng ở giải đấu trên đất Qatar, anh lập kỷ lục 26 lần chạm bóng bên ngoài vòng cấm trong trận gặp Thụy Sĩ.

Tình huống quát tháo của Andre Onana là tất cả những gì Manchester United cần. Đó là một thủ môn bản lĩnh, làm mọi cách để chỉ huy hàng phòng ngự thi đấu tập trung nhất có thể. Đến Manchester United, Andre Onana tìm đúng môi trường để phát triển. Bởi lẽ, HLV Erik ten Hag đã siết chặt kỷ luật ngay từ những ngày đầu du đấu tại Mỹ.

Theo Telegraph, cầu thủ M.U không được đi dép xỏ ngón, phải ăn sáng cùng nhau và điện thoại di động khi tập trung là điều cấm kỵ. Nhà cầm quân 53 tuổi luôn thổi vào các học trò ngọn lửa chiến đấu và có thể bùng nổ bất cứ lúc nào. Từ đó, ông sẽ xây dựng đội quân “thiện chiến”, thi đấu vì màu cờ sắc áo Manchester United.

Onana quát thẳng mặt Maguire mới thấy Ten Hag đã làm điều đúng đắn - Bóng Đá

 HLV Ten Hag đang nắm trong tay dàn cầu thủ thiện chiến, máu lửa. 

Trong quá khứ, CĐV Quỷ đỏ từ say đắm vì những huyền thoại có cá tính mạnh mẽ như Eric Cantona, Roy Keane hay sau này là Wayne Rooney. Giờ đây, trong tay HLV Erik ten Hag đang có Casemiro, Lisandro Martinez lẫn Andre Onana. Nhiều khả năng, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một Manchester United rất khác từ mùa tới.

Để vươn đến đẳng cấp của Manchester City hiện tại, M.U cần thêm nhiều thời gian. Tuy nhiên, CĐV đội chủ sân Old Trafford đã tràn trề hy vọng khi đội nhà ngày càng sở hữu nhiều cầu thủ mang tâm lý của những nhà vô địch, luôn tiến về phía trước .

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:17 31/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục