Ơn giời Oezil đây rồi!

23:48 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Lâu lắm rồi người ta mới thấy cái tên Mesut Oezil xuất hiện trong đội hình tiêu biểu của một vòng đấu ở Premier League. Trận thắng 5 sao trước Aston Villa có lẽ là màn trình diễn tốt nhất của chàng tiền vệ người Đức ở mùa bóng năm nay. Sự tự tin đang dần trở lại trong những bước chạy của Mesut Oezil.

Mùa Hè 2013, Arsenal đã quyết định phá két khi bỏ ra một khoản tiền kỷ lục lên tới 42,5 triệu Bảng trả cho Real Madrid để có được sự phục vụ của Mesut Oezil. Cầu thủ người Đức đã đến và ngap lập tức tạo nên một hiệu ứng rất lớn. Anh đã mang đến cho Arsenal một luồng gió mới với những màn trình diễn ấn tượng. Oezil là niềm cảm hứng trong lối chơi của Pháo thủ và giúp cho đội bóng thành London ngự trị ngôi đầu trong một khoảng thời gian dài.

Thế nhưng chàng tiền vệ người Đức này lại bất ngờ cho thấy phong độ đi xuống của mình trong giải đoạn lượt về của mùa bóng 2013-2014. Người ta chẳng còn nhìn thấy hình ảnh của một nhạc trưởng tài ba trong đội hình của Arsenal. Thay vào đó là một Oezil thi đấu nhạt nhoà và đơn điệu. Đỉnh điểm của sự thất vọng đó có lẽ chính là cú đá penalty không thành công trong trận lượt đi Champions League với Bayern Munich. Anh đã nhận được rất nhiều những lời chỉ trích của người hâm mộ. Không ít người cho rằng Mesut Oezil chính là bản hợp đồng thất bại của Arsenal.

Sau một mùa Hè thành công khi góp công lớn cùng với đội tuyển Đức lên ngôi ở World Cup 2014, Mesut Oezil được kỳ vọng rất nhiều trong mùa giải năm nay. Các Gooners hy vọng nhà vô địch thế giới sẽ sớm tìm lại được đẳng cấp thực sự của mình để cùng Arsenal chinh phục những danh hiệu, nhưng rồi những kỳ vọng lớn lao đó đều biến thành nỗi thất vọng. Những trận đấu trong giai đoạn đầu của mùa bóng, Oezil vẫn thế khi anh chơi thất thường khó hiểu.

Arsene Wenger từng bố trí anh đá có xu hướng dạt biên trong sơ đồ 4-4-2, nhưng nó không mang lại hiệu quả như khi Oezil chơi cho “Cỗ xe tăng”. Sau đó anh được trả lại với vị trí “số 10” sở trường nhưng mọi thứ cũng không sáng sủa hơn là bao. Vận đen lại tiếp tục đeo bám Oezil khi anh gặp phải chấn thương nghiêm trọng trong trận thua 0-2 trước Chelsea. Cầu thủ người Đức đã phải ngồi ngoài trong một khoảng thời gian khá dài và giờ đây anh đã trở lại để tìm lại hình ảnh của chính mình.

Thực tế thì Arsenal đã trở lại từ 3 tuần trước, anh được vào sân thay người trong trận gặp Stoke City. 20 phút xuất hiện trên sân khi kết quả trận đấu đã được an bài, Oezil dường như không để lại điểm nhấn đáng chú kể nào. Tuần trước, trong chiến thắng 3-2 trước Brighton ở FA Cup, cầu thủ người Đức cũng được đá chính ngay từ đầu. Mặc dù có được 1 bàn thắng nhưng công bằng mà nói trận đấu đó Oezil đã chơi rất mờ nhạt. Ngoại trừ tình huống anh ghi bàn thì dường như Oezil biến mất trên sân.

Trong trận đấu với Aston Villa ở vòng 23 giải Ngoại hạng Anh, Mesut Oezil tiếp tục được tin tưởng đá chính ngay từ đầu. Với phong độ đang lên cao trong thời gian gần đây thì vị trí “số 10” sở trường của Oezil được trao lại cho Santi Cazorla. Anh được bố trí đá bên hành lang cánh trái. Tiền vệ 26 tuổi này đã chơi rất hay và góp công lớn trong chiến thắng 5-0 của Arsenal.

Những con số thống kê đã cho thấy màn trình diễn của Mesut Oezil là xuất sắc như thế nào. Cầu thủ người Đức chạm bóng cả thảy 71 lần, tung ra 53 đường chuyền và một trong số đó đã trở thành đường kiến tạo để Giroud lập công. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Oezil rất cao lên tới 87%. Anh cũng đã đóng góp một bàn thắng trong trận đấu đó. Với một pha thoát xuống và dứt điểm hiểm hóc để nâng tỷ số lên 2-0.

Vậy là trong 2 trận đấu gần đây nhất được bố trí đá chính ngay từ đầu, Mesut Oezil đều để lại dấu ấn với 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Anh được chọn vào đội hình tiêu biểu vòng 23 giải Ngoại hạng Anh là điều hoàn toàn xứng đáng. Sự tự tin đang dần trở lại với cầu thủ người Đức. Hy vọng rằng anh sẽ chơi hay hơn nữa để sớm tìm lại hình ảnh của chính mình, hình ảnh của một Mesut Oezil mà người hâm mộ từng biết.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục