Olympique Marseille 0-3 PSG: Chiến thắng chóng vánh; Dấu ấn sao trẻ

06:03 Thứ hai 28/10/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Luis Enrique không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Olympique Marseille ngay trên sân khách.

Cầu thủ hay nhất trận

Ở cuộc đối đầu giữa Paris Saint-Germain và Olympique Marseille, Joao Neves xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Ngoài việc đóng góp 1 pha lập công, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn sở hữu 86 lần chạm bóng, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 96% (91/94), giành chiến thắng trong 8 tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ đối phương.

Joao Neves xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất ở trận đấu với Olympique Marseille.

Bản đồ nhiệt của Joao Neves cho thấy anh hoạt động năng nổ ở khu vực trung lộ, dưới vai trò tiền vệ trung tâm lệch trái. Bên cạnh nhiệm vụ chính là điều tiết nhịp độ trận đấu, tiền vệ mang áo số 87 còn thường xuyên dâng cao khi có cơ hội.  

Bản đồ nhiệt của Joao Neves ở trận đấu với Olympique Marseille.

Cả Whoscored lẫn Sofascore đều chấm cho tuyển thủ Bồ Đào Nha số điểm cao nhất trận, lần lượt là 8.2 và 8.4. Màn trình diễn của anh hoàn toàn thuyết phục giới chuyên môn cũng như các trang thống kê.

Điểm nóng

Trong ngày được huấn luyện viên Luis Enrique xếp chơi cao nhất trên hàng công, Ousmane Dembele đã không làm ông thầy của mình thất vọng. Tuyển thủ Pháp trở thành mối đe dọa thực sự cho hàng phòng ngự Olympique Marseille với bộ kỹ năng cá nhân tương đối tốt đi kèm tốc độ tuyệt vời.

Ousmane Dembele gây ấn tượng mạnh trên hàng công.

Suốt 90 phút xuất hiện trên sân, cầu thủ này đóng góp 1 kiến tạo, chạm bóng 112 lần, đạt tỷ lệ chuyền chính xác 89% (91/97), tạo ra 4 đường chuyền mang tính quyết định (key passes) và 2 cơ hội ngon ăn cho đồng đội. 

Cả Whoscored và Sofascore đều chấm cho Ousmane Dembele số điểm khá cao, lần lượt là 7.8 và 8.4, chỉ xếp sau người đồng đội Joao Neves. Đây thực sự là một màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao mang áo số 10.

Chiếc thẻ đỏ mà Amine Harit phải nhận khiến đội chủ nhà gặp khó.

Chiếc thẻ đỏ mà Amine Harit phải nhận ở phút 20 khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn đối với Paris Saint-Germain. Trong thế hơn người, thầy trò Luis Enrique ghi liền 3 bàn thắng trong hiệp một để đánh bại đội chủ nhà.

Vị trí trên bảng xếp hạng

Với chiến thắng giành được trong ngày hôm nay, Paris Saint-Germain đã nối dài chuỗi trận ấn tượng tại Ligue 1. Sau 9 vòng đấu, họ thắng 7, hòa 2 và tạm thời chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng, hơn AS Monaco 3 điểm.

Về phần Olympique Marseille, thất bại ngày hôm nay khiến thầy trò Roberto De Zerbi giậm chân ở vị trí thứ ba, và bị chính đối thủ nới rộng khoảng cách lên thành 6 điểm.

Thống kê chiến thuật

Dù phải làm khách trên sân Velodrome, tuy nhiên, nhờ chất lượng đội hình vượt trội cộng với việc chơi hơn người từ sớm, Paris Saint-Germain hoàn toàn áp đảo Olympique Marseille trong 45 phút đầu tiên, khi sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 73%, đi kèm theo đó là số đường chuyền vượt trội (444) so với 166 bên phía chủ nhà.

Trong hiệp một, nhà đương kim vô địch Ligue 1 tung ra 6 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Geronimo Rulli, cao gấp 3 lần thầy trò Roberto De Zerbi (2). Chừng đó cơ hội là đủ để PSG bỏ túi 3 bàn thắng do công của Joao Neves (7’), Leonardo Balerdi (29’) và Bradley Barcola (40’).

Paris Saint-Germain hoàn toàn vượt trội đối thủ nhờ lợi thế hơn người.

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, thế trận cũng không có nhiều sự thay đổi. Đội khách tiếp tục sở hữu thời lượng kiểm soát bóng lên đến 76%, thực hiện 474 đường chuyền so với 143 bên phía Olympique Marseille.

Tổng cộng 13 cú dứt điểm được các học trò Luis Enrique tạo ra so với 5 bên phía đội chủ nhà, đạt tỷ lệ xG 2.02. Tuy nhiên, nhà đương kim vô địch Ligue 1 lại không thể ghi thêm bàn thắng nào trong hiệp hai.

Chiếc thẻ đỏ tai hại của Amine Harit ở phút 20 khiến mọi thứ trở nên dễ dàng với Paris Saint-Germain và không có quá nhiều điều để nói về mặt chiến thuật. Người hâm mộ trung lập có lẽ hy vọng vào một trận đấu hấp dẫn hơn thế, nhưng với thầy trò Luis Enrique, quan trọng là 3 điểm để tiếp tục chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng.

Trần Huy Trưởng | 06:03 28/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục