Olympic Việt Nam: Sức mạnh đến từ tốc độ

08:47 Thứ ba 23/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây đang ít nhiều có dấu hiệu khởi sắc và dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Sau thành công của U19 Việt Nam ở Nutifood Cup vừa qua thì đội tuyển Olympic của chúng ta cũng đang mang tin vui về từ Incheon với những chiến thắng hết sức ấn tượng. Thành công đó của Olympic Việt Nam đó có lẽ đến từ lối đá tấn công đầy tốc độ mà huấn luyện viên Toshiya Miura đang áp dụng.

Bước đến Asiad Incheon 2014 lần này, đội tuyển Olympic Việt Nam không đặt nặng quá nhiều về vấn đề thành tích. Mục tiêu của thầy trò Toshiya Miura đó là cố gắng thi đấu tốt và vượt qua vòng đấu bảng. Đây là điều mà đội tuyển của chúng ta hoàn toàn có thể làm được khi mà hai đối thủ ở bảng đấu là Olympic Iran và Kyrgyzstan.

Iran là một quốc gia có nền bóng đá phát triển bậc nhất châu lục. Trên bảng xếp hạng của FIFA, Iran đang đứng thứ hai ở châu Á chỉ sau mỗi Nhật Bản. Chính vì vậy đương nhiên Iran được đánh giá là đội bóng mạnh nhất bảng. Olympic Kyrgyzstan không được đánh giá cao và nếu như chúng ta chơi với đúng khả năng thì Việt Nam có thể vượt qua đội bóng này để cầm một trong hai tấm vé đi tiếp.

Bóng đá Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây đang ít nhiều có dấu hiệu khởi sắc và dần lấy lại niềm tin từ người hâm mộ.

Thế nhưng mọi thứ diễn ra còn ấn tượng hơn so với những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Giành hai chiến thắng trong hai trận ở vòng bảng, Olympic Việt Nam hiên ngang bước vào vòng sau với tư cách là đội nhất bảng. Và trong thành công đó không thể không nhắc tới dấu ấn của ông thầy người Toshiya Miura. Chính ông thầy Nhật Bản này đã xây dựng cho Olympic Việt Nam một lối chơi tấn công tốc độ và đầy thanh thoát.

Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng ngay trong trận mở màn, Olympic Việt Nam đã làm nên một cơn địa chấn khi nhấn chìm Olympic Iran với tỷ số 4-1. Cả bốn bàn thắng của chúng ta đều rất đẹp mắt. Tốc độ là điều mà người ta thấy rõ ở những bàn thắng của Olympic Việt Nam. Trong bàn thắng mở tỷ số của Võ Huy Toàn, Mạc Hồng Quân đã cho thấy tốc độ rất nhanh của mình khi anh thoát khỏi sự đeo bám của các hậu vệ bên phía đội bạn.

Những pha xử lý bình tĩnh và không kém phần kỹ thuật của cầu thủ này, cùng với đó là một đường chuyền thuận lợi để Hy Toàn mở tỷ số. Ở bàn thắng thứ hai, chúng ta cũng đã có những pha đập nhả rất nhanh trong phạm vi hẹp, trước khi bóng được chuyền đến cho Mạc Hồng Quân. Cầu thủ số 9 này một lần nữa lại cho thấy những phẩm chất kỹ thuật của mình với những động tác giả rất nhanh trước khi tung ra cú dứt điểm quyến đoán để nâng tỷ số lên 2-0.

Bàn thắng thứ 3 của Phi Sơn cũng là một siêu phẩm thực sự. Cầu thủ xứ Nghệ cướp bóng thành công, tốc độ cực nhanh để thoát khỏi sự đeo bám của những cái bóng áo trắng, anh đập nhả rất hay với đồng đội của mình trước khi tung ra cú sút đầy uy lực hạ gục thủ thành Sedghi. Rõ ràng dưới bàn tay của Toshiya Miura đã chơi hay nhờ những pha phản công ở tốc độ rất nhanh.

Rõ ràng ông thầy người Nhật đã phát huy tốt khả năng của những cầu thủ như Phi Sơn, Mạc Hồng Quân hay Minh Tuấn. Tất cả họ đều sở hữu một kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cùng với đó là một tốc độ rất nhanh. Chính lối chơi tốc độ đó đã mang đến thành công cho Olympic của chúng ta. Hy vọng rằng thầy trò Toshiya Miura sẽ tiếp tục có được màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với UAE ở vòng đấu loại trực tiếp.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục