Olympic London 2012: Tạm biệt giấc mơ châu Á

09:47 Thứ năm 09/08/2012

Giấc mơ về một trận chung kết toàn châu Á tại môn bóng đá nam Olympic London đã không thành hiện thực. Hai đội bóng trẻ đến từ Hàn Quốc và Nhật Bản đã dừng bước tại trận bán kết trước những đối thủ mạnh hơn.

U23 Nhật Bản đã có được sự khởi đầu như mơ tại trận bán kết. Phút thứ 12, Yuki Otsu đưa Nhật Bản vươn lên dẫn trước sau cú sút tuyệt đẹp. Rất nhiều người đã tin vào một câu chuyện cổ tích mang tên Nhật Bản tại Olympic London sau tình huống ghi bàn này. Rằng, U23 Nhật Bản sẽ lần đầu tiên góp mặt ở một trận chung kết Thế vận hội.

Thế nhưng, U23 Mexico, đội bóng đến từ Trung Mỹ vốn có rất nhiều hảo thủ đã thể hiện được bản lĩnh của mình. Họ dường như đã trưởng thành lên rất nhiều sau trận thua 1 - 2 trước Nhật Bản ở trận đấu giao hữu ngày 21/7. Họ không sụp đổ trước sự tự tin lên cao của các cầu thủ trẻ đến từ Nhật Bản. Thậm chí, ngay sau thời điểm U23 Nhật Bản ghi bàn thắng mở tỷ số, Fabian đã đưa trận đấu về thế quân bình. Lúc này, áp lực tâm lý lại đè nặng lên đôi vai các cầu thủ đến từ châu Á. Họ chơi thứ bóng đá rối rắm và đánh mất thế trận. Không ngạc nhiên khi U23 Mexico ghi thêm bàn thắng và giành quyền đến trận chung kết trước sự bất lực của các cầu thủ Nhật Bản.

Ở trận bán kết còn lại, U23 Hàn Quốc đã không thể tạo ra bất cứ bất ngờ nào trước ứng viên cho chức vô địch là U23 Brazil. Dường như trận bán kết với Liên hiệp Anh đã bào mòn sinh lực của các cầu thủ đến từ châu Á. Bên cạnh đó, U23 Brazil dường như đã biết mình, biết người nên trình diễn một lối chơi khá cẩn trọng. Và chính sự cẩn trọng đó đã khiến các cầu thủ U23 Hàn Quốc có được sự nhập cuộc vô cùng tự tin. Họ mới chính là đội bóng kiểm soát tốt thế trận trong những phút đầu trận đấu. Nhưng khi các cơ hội lần lượt trôi qua, U23 Hàn Quốc đã phải đối diện với một U23 Brazil sắc sảo và vô cùng thực dụng.

Niềm vui của các cầu thủ Mexico

Cơn ác mộng với các cầu thủ U23 Hàn Quốc bắt đầu từ bàn thắng của Rolumo ở phút 38 trận đấu. Và khi hiệp 2 bắt đầu chưa lâu, chân sút số 1 đội tuyển U23 Brazil là Damiao đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút 57 và 64, chính thức đặt dấu chấm hết giấc mơ châu Á.

U23 Brazil và U23 Mexico sẽ gặp nhau trong trận chung kết Olympic London. Dù không thể đi vào lịch sử, nhưng việc U23 Hàn Quốc và Nhật Bản có mặt tại trận bán kết cũng là kỳ tích với bóng đá châu Á. Rằng, đã qua cái thời bóng đá châu Á đến sân chơi lớn với tư cách là những kẻ lót đường. Sau Olympic London, ngoài việc công bố những ngôi sao mới, bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ có cho mình những bệ phóng quan trọng nhằm chinh phục đỉnh cao lớn hơn trong tương lai. Đồng thời, sự thành công của Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ cổ vũ các nền bóng đá khác tại châu Á trong việc nuôi tham vọng ở đấu trường lớn.

Bạch Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục