Olympic Brazil: Bài toán nhạc trưởng

15:44 Thứ tư 25/07/2012

Mục tiêu lớn nhất của Olympic Brazil tại kì Olympic London 2012 này không gì khác hơn ngoài chức vô địch. Đó chính là danh hiệu duy nhất mà NHM xứ Samba vẫn luôn khao khát. Để thực hiện mục tiêu ấy, HLV Mano Menezes đã mang tới London những gương mặt trẻ trung, ưu tú nhất mà ông vinh dự có được. Trong số 18 cầu thủ ấy, Paulo Henrique và Oscar là hai người đảm nhận vai trò nhạc trưởng cho đội, và tài năng của họ sẽ tạo nên một bài toán khó khăn cho HLV Menezes.

Paulo Henrique Ganso: Tài không đợi tuổi

HLV Menezes sẽ chọn ai: Paulo Henrique… Ảnh: Internet.

Tài năng của Ganso đã được cả thế giới biết đến từ cách đây hai năm trước. Nhờ vào việc Menezes nhậm chức HLV Brazil, thay cho Dunga vì thất bại ở World Cup, một loạt cầu thủ trẻ có cơ hội trở thành cầu thủ đội tuyển. Và Ganso là một trong những người được chú ý đầu tiên, được khá nhiều kì vọng. Đơn giản vì anh có khả năng thực sự. Anh chính là nhạc trưởng của CLB Santos, cùng với Neymar tạo thành cặp bài trùng giúp CLB đoạt Campeonato Paulista ba mùa liên tiếp. Cùng với đó là chức vô địch Copa Libertadores 2011.

Ưu thế của Ganso là đã được thử sức ở những sân chơi lớn. Ngoài cấp CLB, ở tuyển Brazil, anh vinh dự khoác chiếc áo số 10 tại Copa America, là một trong những cầu thủ chơi ổn định trong suốt giải. Tiếc là Brazil đã bị Paraguay loại sớm ở vòng knock-out trong loạt penalty may rủi. Có thể nói, Ganso là một ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhạc trưởng của Olympic Brazil khi đẳng cấp đã được kiểm chứng, kinh nghiệm cũng đã được tích lũy nhiều qua các năm thi đấu.

Oscar: Ngôi sao tuổi teen

… hay là sao mai Oscar? Ảnh: Internet.

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất với Ganso cho vị trí số 10, không ai khác hơn là Oscar. Cũng như Ganso, tài năng của Oscar cũng được bộc lộ từ khá sớm. Nếu như trong năm 2011, Ganso phải chinh chiến tại Copa America thì Oscar cũng đang thi đấu ở một mặt trận khác. Đó là VCK FIFA World Cup U-20, nơi chứng kiến anh tỏa sáng xuyên suốt giải đấu. Ấn tượng nhất là cú hat-trick anh ghi được trong trận chung kết, mang về thêm danh hiệu cho bóng đá Brazil. Nhạc trưởng trẻ tuổi của Internacional cũng đã giúp CLB có được thành tích vô địch Campeonato Gaucho hai năm liên tiếp.
Chứng kiến Oscar thi đấu xuất sắc như vậy, cả hai đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham đều muốn đưa anh về. Và Chelsea chính là những người may mắn khi đạt được thỏa thuận để mua Oscar. Phí chuyển nhượng và kiểm tra y tế đều đã hoàn thành, chỉ cần xong kì Olympic là NHM The Blues sẽ được nhìn thấy Oscar tại Stamford Bridge. Có vẻ như Menezes cũng đang ưu tiên anh cho vị trí số 10, khi trao chính số áo đó cho anh và thường sử dụng anh nhiều trong các trận giao hữu.

Sở hữu hai tiền vệ dẫn dắt lối chơi xuất sắc như vậy, hẳn Menezes sẽ khá đau đầu khi chọn ai để đá chính, ai dự bị. Phong cách thi đấu của hai người khá giống nhau, có nét gì đó tương tự Kaká ngày nào. Việc chọn ai, bỏ ai sẽ không dễ dàng, nhưng ông cũng có thể thấy dễ chịu khi ai cũng đều có thể đảm nhận nhiệm vụ tốt. Cũng không loại trừ khả năng ông sử dụng cả hai số 10, khi đó những đội tuyển còn lại ở giải sẽ phải đau đầu để nghĩ cách đối phó.

(Bạn đọc: Nguyễn Việt Khoa)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục