Olympiakos 2-1 Arsenal: Pháo thủ chấp nhận ngôi nhì

04:54 Thứ tư 05/12/2012

Arsenal với thất bại trước Olympiakos phải chấp nhận vị trí nhì bảng B. Nhất hay nhì bảng không hề quan trọng với các Pháo thủ, nhưng có lẽ, trận thua này sẽ khiến bầu không khí tại Emirates đã u ám lại càng u ám hơn.

Có thể thấy Arsenal nhập cuộc khá chậm rãi chứ không hừng hực tấn công như thường lệ. Theo thống kê cho đến hết hiệp 1, Pháo thủ kiểm soát bóng ít hơn, chỉ là 45%, số lần dứt điểm trúng đích của họ chỉ là 2, trong khi của Olympiakos lên đến 5. Nhưng Arsenal lại có được cái quan trọng nhất, đó là hiệu quả, là bàn thắng.


Phút 38, từ đường chuyền của Gervinho, Rosicky ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal với cú sút quyết đoán trong vòng 16m50 của đội chủ nhà. Đây cũng là điều hợp lý bởi trước đó, các học trò của HLV Wenger tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng Chamakh rồi Ramsey lần lượt bỏ lỡ.

Dù sao thì cũng phải khen ngợi quyết tâm của đội chủ nhà. Họ tích cực đẩy cao đội hình tấn công và dứt điểm trong 45 phút đầu tiên, nhưng hoặc là không chính xác, hoặc là bị  Szczesny cản phá.

Bước sang hiệp 2, diễn biến trên sân cũng tương tự như hiệp 1, Olympiakos vẫn là đội thi đấu khá chủ động và kiểm soát bóng tốt. Nhưng khác là họ đã sớm có bàn thắng thay vì phải bế tắc. Sau một tình huống đá phạt góc ở phút 63, Ramsey của Arsenal khống chế bóng không tốt để Maniatis tận dụng đưa trận đấu về thế cân bằng.

Sức ép của đội chủ nhà lên vị khách đến từ xứ Sương mù ngày càng lớn hơn. Và việc họ có bàn thắng cũng không phải là điều quá bất ngờ. Phút 75, Mitroglou chỉ sau 2 phút kể từ khi được tung vào sân đã tỏa sáng với cú sút xa hiểm hóc hạ gục Szczesny.

Trong suốt thời gian còn lại, các Pháo thủ không thể làm được gì nhiều và đành chấp nhận thất bại 1-2. Phát biểu của một BLV trên UkSports: "HLV Wenger không thể làm gì hơn với những đứa trẻ" là hoàn toàn chính xác.

Ở trận đấu cùng giờ, Schalke dù để Montpellier cầm hòa với tỉ số 1-1 nhưng chừng đó là quá đủ để đội bóng Đức đi tiếp vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng B.


 

Đội hình ra sân:

Olympiacos: Carroll, Maniatis, Machado, Conteras, Manolas, Torossidis, Fejsa, Diakité, Greco, Abdoun, Djebbour.

Dự bị: Megyeri, Ibagaza, Fetfatzidis, Fuster, Siovas, Pantelić, Mitroglou.

Arsenal: Szczęsny, Vermaelen, Squillaci, Jenkinson, Rosický, Oxlade-Chamberlain, Ramsey, Coquelin, Meade, Gervinho, Chamakh.

Dự bị: Shea, Angha, Hajrovic, Monteiro, Arshavin, Ansah, Akpom.

Kết quả loạt trận vòng bảng thứ 6 Champions League ngày 05/12

Bảng A

Dinamo Zagreb 1-1 Dynamo Kiev
Paris Saint-Germain 2-1 FC Porto

Bảng B
Montpellier 1-1 Schalke 04
Olympiakos 2-2 Arsenal

Bảng C
AC Milan 0-1 Zenit St Petersburg
Málaga 2-2 Anderlecht

Bảng D
Borussia Dortmund 1-0 Manchester City
Real Madrid 4-1 Ajax Amsterdam
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục