Olympiakos 0-3 Bayern Munich: Hùm xám "sống nhờ" Mueller

04:07 Thứ năm 17/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thi đấu không quá thuyết phục nhưng Bayern Munich vẫn giành được thắng lợi tưng bừng 3-0 ngay trên sân của Olympiakos.

Mặc dù được đánh giá cao hơn đối phương nhưng Bayern Munich đã gặp không ít khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công đầy khó chịu của chủ nhà Olympiakos. Trong hiệp thi đấu thứ nhất, Hùm xám tung ra tổng cộng 10 pha dứt điểm nhưng không thể nào xuyên thủng mành lưới của thủ môn Roberto.

Thomas Mueller mang đến sự khác biệt cho Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, chỉ ngay sau giờ nghỉ giải lao, xuất phát từ một tình huống treo bóng đầy tinh tế bên hành lang cánh phải, “sát thủ” Thomas Mueller đã nhanh chóng khai thông thế bế tắc cho thầy trò HLV Pep Guardiola. Có được lợi thế dẫn bàn, đội bóng xứ Bavaria thi đấu thoải mái hơn hẳn. Tuy nhiên, cũng phải đến gần cuối trận, lần lượt Mario Goetze và Mueller mới lập công để khép lại thắng lợi chung cuộc 3-0 cho nhà ĐKVĐ nước Đức.

Công bằng mà nói, đây không phải một trận đấu tốt của Bayern khi mà các chân sút bên phía Hùm xám đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và thường xuyên tỏ ra thiếu chính xác ở những tình huống xử lý cuối cùng. Do đó, HLV Pep Guardiola cũng cần phải sớm cải thiện tình trạng này nếu như không muốn đội bóng của mình “ôm hận” trong những giai đoạn tiếp theo.

Về phần cá nhân, tuy không trực tiếp đóng góp vào bất kỳ bàn thắng nào của đội bóng xứ Bavaria nhưng tiền vệ Thiago Alcantara mới chính là cầu thủ nhận được điểm số cao nhất từ Whoscored (8,9). Trong một ngày thi đấu hiệu quả, ngôi sao người Tây Ban Nha đã chạm bóng tổng cộng 110 lần, thực hiện 91 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 93,4% (đều cao nhất đội), qua đó trở thành nhân tố luân chuyển bóng quan trọng nhất bên phía Bayern Munich.

Thiago Alcantara (trái) đã có một trận đấu xuất sắc. Ảnh: Internet

Đáng chú ý, cựu cầu thủ Barcelona cũng tung ra được 4 đường chuyền nguy hiểm (nhiều nhất trên sân), phần nào giúp cho lối chơi tấn công của Hùm xám trở nên giàu tính đột biến hơn. Kể từ khi tái xuất trở lại sau chấn thương, Thiago đang ngày càng trở thành một nhân tố không thể thay thế trong mọi hệ thống chiến thuật của HLV Pep Guardiola.

Kết quả chung cuộc: Olympiakos 0-3 Bayern Munich

Cầu thủ ghi bàn: Thomas Mueller (51’, 91’), Mario Goetze (88’)

Cục diện bảng F sau loạt trận đầu tiên. Ảnh: Internet.

Đội hình ra sân:

Olympiakos: Roberto; Elabdellaoui, Costa, Siovas, Masuaku; Salino, Cambiasso, Kasami; Dominguez; Pardo, Ideye.

Bayern Munich: Neuer; Lahm, Boateng, Alaba, Bernat; Thiago, Alonso, Vidal; Mueller, Lewandowski, Douglas Costa.

BD | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục