Olympiacos: Chú ngựa ô của Champions League 2014-2015

15:43 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngay trong lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng Champions League năm nay, Olympiacos có lẽ chính là cái tên gây được nhiều sự ấn tượng nhất sau khi đội bóng Hy Lạp xuất sắc giành chiến thắng 3-2 trước Atletico Madrid. Không dễ để có thể đánh bại được đương kim Á quân Champions League mùa giải trước, thế nhưng Olympiacos đã làm được điều thần ký đó ngay tại Karaiskakis như cái cách họ đã từng làm khi chiến thắng trước Man Utd cách

Olympiacos không phải là một tên tuổi quá lớn của bóng đá châu Âu. Việc được góp mặt ở Champions League đối với họ đã là một thành công, nhưng điều đó không có nghĩa là họ dễ bị đánh bại. Không phải đến bây giờ người ta mới nhắc đến cái tên Olympiacos, bởi ở những mùa giải đã qua, đội bóng Hy Lạp luôn được góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu Âu này và là một vật cản không dễ gì bị đánh bại.

Sân vận động Karaiskakis Piraeus chính là một trong những điểm tựa tinh thần đói với đội bóng này. Những cổ động viên của Olympiacos cũng rất tuyệt vời và họ luôn là những người thổi lửa rất cuồng nhiệt vào đội bóng. Đừng quên rằng đã rất nhiều những đội bóng khi đến làm khách ở Karaiskakis Piraeus đều đã phải nhận những thất bại cay đắng.

Olympiacos tiếp tục gây bất ngờ tại đấu trường châu Âu. Ảnh: Internet

Cách đây ba năm, mùa bóng 2011-2012, một đại diện hùng mạnh đến từ xứ sở sương mù là Arsenal cũng đã từng gặp Olympiacos. Trên đất Hy Lạp, các Pháo thủ đã phải nhận một thất bại nặng nề 1-3. Và lịch sử này thêm một lần nữa được lặp lại đúng vào một năm sau đó. Arsenal lần thứ 2 liên tiếp làm khách ở Karaiskakis Piraeus tiếp tục để thua đội chủ nhà với tỷ số 1-2. Mặc dù vậy thì cả hai mùa giải đó, đội bóng có biệt danh “Τhrylos” đều không vượt qua vòng đấu bảng của Champions League.

Mùa bóng năm ngoái, Olympiacos đã để lại rất nhiều những dấn ấn trong lòng của người hâm mộ. Được xếp vào một bảng đấu khá khó khăn với sự xuất hiện của Paris Saint Germain, Benfica và Anderlecht, những tưởng đội bóng nhỏ bé đến từ quê hương của các vị thần sẽ sớm phải nói lời chia tay với giải. Thế nhưng Olympiacos đã chơi cực hay và xuất sắc kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ 2 chung cuộc. Qua đó hiên ngang tiến vào vòng 1/16 gặp Quỷ đỏ Man Utd.

Mặc dù được đánh giá là đội bóng cửa dưới thế nhưng trong trận lượt đi, Olympiacos đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự khi đánh bại nhà đương kim vô địch nước Anh khi đó là Man Utd với tỷ số 2-0. Đó là trận đấu mà đội bóng Hy Lạp đã chơi lấn lướt hoàn toàn so với đội khách và hệ quả của nó là hai bàn thắng, mang đến lợi thế cực lớn trước trận lượt về. Tuy vậy, Olympiacos cũng không thể nối tiếp niềm vui bởi sau đó hai tuần, họ đã để Man Utd lội ngược dòng thắng lại 3-0 ở Old Trafford.

Mặc dù vậy, màn trình diễn ở mùa giải đó với Olympiacos vẫn được xem là rất ấn tượng và thành công. Năm nay, đại diện đến từ Hy Lạp tiếp tục cho thấy mình là đối thủ rất khó lường. Olympiacos xứng đáng được xem là ngựa ô của mùa giải. Ngay trong trận đấu mở màn, chẳng ai nghĩ nhà đương kim Á quân Champions League Atletico Madrid lại có thể gục ngã với thất bại 2-3 chung cuộc.

Đội bóng có biệt danh là “Τhrylos” đã gây nên cú sốc đầu tiên ở ngay lượt trận đầu tiên của vòng đấu bảng Champions League năm nay. Không sở hữu quá nhiều những ngôi sao trong đội hình nhưng họ luôn chiến đấu với tinh thần của những chiến binh Hy Lạp quả cảm. Hy vọng rằng Olympiacos sẽ tiếp tục thi đấu thăng hoa trong những trận đấu sắp tới ở Cúp C1 năm nay.
Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục