Olivier Giroud: Vượt qua màn đêm

13:35 Chủ nhật 23/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bỏ qua những lời chỉ trích của dư luận giành cho mình sau scandal bê bối tình ái, Giroud đã có một trận đấu thành công và đóng góp rất lớn vào chiến thắng 4-1 của Arsenal trước Sunderland. Hai bàn thắng và một đường kiến tạo như là một lời xin lỗi gửi tới các cổ động viên cũng như câu lạc bộ Arsenal sau việc vụ việc không hay ngoài sân cỏ, hơn thế nữa nó sẽ giúp anh giải tỏa được cơn khát bàn thắng sau một chuỗi trận tịt ngòi.

Nỗi thất vọng trên sân cỏ và scandal bê bối tình ái

Một tháng qua là một quãng thời gian thực sự tồi tệ với Giroud. Bàn thắng gần đây nhất mà anh ghi được cho Arsenal chính là trận đấu với Southampton. Kể từ đó đến nay đã 4 trận đấu trôi qua, Giroud luôn tịt ngòi và đánh mất phong độ của chính mình. Trong những trận đấu lớn với Liverpool và Man Utd, khi mà người ta kỳ vọng vào anh nhất thì chính anh lại là một nỗi thất vọng rất lớn của các cổ động viên.

Giroud đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng hai bàn thắng và một đường kiến tạo đẹp mắt. Ảnh: Internet

Xem cái cách Giroud bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn trong trận gặp Man Utd, người ta lại tiếc rằng kỳ chuyển nhượng vừa qua Arsenal đã không mua ai và không thể đặt niềm tin vào một cầu thủ “chân gỗ” như thế được. Phải chăng ông Wenger đã quá tin tưởng vào cậu học trò người Pháp? Chính phong độ tệ hại đó đã khiến Giroud không được tin dùng và anh phải nhường vị trí đá chính cho một cầu thủ trẻ như Sanogo ở hai trận đấu đã qua với Liverpool và Bayern Munich.

Phong độ kém cỏi trên sân cỏ đã đủ để người ta cảm thấy ngao ngán thì cái tin Giroud ngủ qua đêm với gái trước trận đấu với Crystal Palace lại khiến người ta phẫn nỗ hơn. Các cầu thủ không thể vì ham muốn riêng tư mà có thể tự ý phá sức mình như thế này. Sự việc này nó vừa ảnh hưởng đến hình ảnh của chính Giroud cũng như của câu lạc bộ và anh đã bị phạt nặng vì scandal bê bối tình ái đó.

Vượt qua màn đêm và tìm lại bản năng săn bàn

Có thể nói Giroud đã đưa người ta đến nỗi thất vọng này đến thất vọng khác. Khi mà mọi thứ tưởng chừng như chống lại anh thì Giroud đã tỏa sáng đúng lúc. Đó thực sự là phản ứng của một cầu thủ chuyên nghiệp trong cách vượt qua sự chỉ trích từ phía người hâm mộ cũng như dư luận.

Trong một ngày tuyệt vời, Giroud đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng hai bàn thắng và một đường kiến tạo đẹp mắt. Nếu như ở bàn thắng đầu tiên là một cú sút hiểm hóc đánh lừa được thủ môn Vito Mannone, thì bàn thắng thứ hai là khả năng chớp thời cơ cùng với một kĩ năng dứt điểm tinh tế. Còn đường kiến tạo cho đồng đội thì anh trong vai trò của một người làm tường đã chạm bóng cực nhanh để Rosicky di chuyển như con thoi và dứt điểm tung lưới đối phương.

Không những vậy trong cả trận đấu tiền đạo người Pháp chơi bóng cũng rất tích cực. Anh di chuyển nhiều để tạo khoảng trống cũng như là khả năng phối hợp bóng với các đồng đội một cách thuật lợi. Giờ đây khi mà Giroud đã gạt bỏ được những chuyện riêng tư và vượt qua búa rìu của dư luận thì anh sẽ nhanh chóng trở lại với bản năng săn bàn của mình. Bàn thắng đã đến sẽ tiếp thêm sự tự tin và nó giải khát kịp thời cho Giroud để cầu thủ này có thể thi đấu tốt hơn cho những trận đấu tiếp theo. Hãy cùng hy vọng vào những màn trình diễn ấn tượng hơn trong giai đoạn sắp tới của Giroud trong màu áo của Arsenal.

(Bạn đọc: Phương Thúy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục