Olise có gì mà Man United lại mê mẩn đến vậy?

21:19 Thứ bảy 11/05/2024

Đội chủ sân Old Trafford đang theo đuổi Michael Olise rất quyết liệt bởi đây là cái tên đủ sức giúp cho cánh phải của họ trở nên nguy hiểm hơn.

Cầu thủ mang hai quốc tịch Anh và Pháp là một trong những ngôi sao đang lên ở Premier League. Nhưng đây không phải là mùa giải mang tính chất đột phá của anh, mà nó đã diễn ra từ mùa trước khi tiền vệ cánh này đã tỏa sáng với 13 bàn thắng sau 40 trận trên mọi đấu trường cho Crystal Place.

Đó là bước đệm hoàn hảo để cho Michael Olise bùng nổ dữ dội trong mùa giải hiện tại. Dù phải nghỉ thi đấu khá nhiều do chấn thương, nhưng anh cũng kịp sở hữu 9 pha lập công cùng 4 đường kiến tạo sau 17 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Không bất ngờ khi một loạt ông lớn, trong đó có Manchester United đang tỏ rõ sự quan tâm tới cầu thủ này.

Thực tế thì Olise từng có thời gian khoác áo đội trẻ của Arsenal, Chelsea và Manchester City trước đây. Sau đó, anh chuyển sang chơi cho đội trẻ của câu lạc bộ Reading, rồi thăng tiến lên đội một. Chính điều ấy đã mang đến cho cầu thủ sinh năm 2001 cơ hội toả sáng tại Championship.

 - Bóng Đá

 Tiền vệ người Pháp vừa biến các ngôi sao bên phía M.U thành những gã hề. 

Nhận thấy tiềm năng to lớn từ cầu thủ trẻ này, Palace đã chi ra hơn 9 triệu euro để mang anh về vào tháng Bảy năm 2021, và đó là bước ngoặt đối với cả hai bên. Michael Olise từng bước vươn mình trở thành ngôi sao hàng đầu tại Premier League, còn đội chủ sân Selhurst Park chắc chắn sẽ lời to nếu bán anh.

Trong suốt sự nghiệp của mình, cầu thủ người Pháp chủ yếu hoạt động ở cánh phải. Anh được bố trí ở vị trí này trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 dưới thời Roy Hodgson và Patrick Vieira, trong khi huấn luyện viên hiện tại - Oliver Glasner chủ yếu sử dụng anh ở vị trí "số 10" trong sơ đồ 3-4-2-1.

Từ vài năm qua, cách chơi tấn công của Crystal Palace chủ yếu dựa vào những tình huống 1 vs 1 tới từ bộ đôi Olise và Eberechi Eze. Sau đó, họ sẽ đột phá thẳng vào hệ thống phòng ngự đối thủ để tự mình dứt điểm, phối hợp hoặc kiến tạo cho các đồng đội lập công.

 - Bóng Đá

 Liệu Man United có giành được cái tên mà họ đang khao khát ở mùa hè này?

Điểm mạnh của ngôi sao 22 tuổi là khả năng thực hiện những đường chuyền quan trọng và các tình huống cố định. Cầu thủ chạy cánh này cũng có số bàn thắng kỳ vọng mỗi 90 phút là 0.42, một con số tương đối ấn tượng. Đặc biệt, Olise cũng có 3.1 lần rê bóng thành công mỗi trận.

Đỉnh cao trong màn trình diễn mùa này của ngôi sao bên phía Palace là ở trận thắng huỷ diệt Manchester United với tỷ số chung cuộc 4-0 diễn ra hôm thứ Ba. Ở đó, anh đã xuất sắc lập cú đúp, đồng thời liên tục có những tình huống đi bóng làm xáo trộn hàng thủ Quỷ đỏ.

Rõ ràng tài năng của Michael Olise là không cần phải bàn cãi. Nếu tiếp tục phát triển với tốc độ như hiện tại, anh sẽ sớm trở thành một trong những tiền đạo cánh phải giỏi nhất tại Premier League. Sự nghiệp của Olise nhiều khả năng cũng rẽ theo một hướng khác sau kỳ chuyển nhượng hè này.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:21 11/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục