Ole Gunnar Solskjaer có thể để lại di sản "lớn lao" cho Man Utd

15:05 Thứ năm 20/12/2018

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ không đặt nhiều kì vọng vào cựu tiền đạo người Na Uy khi chỉ giao cho anh nhiệm vụ tạm quyền. Tuy nhiên, nhà cầm quân 45 tuổi sẽ mang đến nhiều thứ cho đội chủ sân Old Trafford dù chỉ có 5 tháng tại vị.

Ngược về quá khứ vào năm 2009, Ole Gunnar Solskjaer khi đó đã giải nghệ được hai năm và đảm nhận công tác huấn luyện tại đội dự bị của Manchester United. M.U của Sir Alex Ferguson phải tiếp đón đối thủ khó nhằn Aston Villa trong trận đấu quyết định của mùa giải. Khi đó, Wayne Rooney bị treo giò,  Dimitar Berbatov chấn thương và Carlos Tevez không đủ điều kiện ra sân.

Mọi chuyện chưa dừng lại ở đó khi Liverpool đã thắng Fulham và dẫn đầu cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League. Ole Gunnar Solskjaer đã giúp đỡ người thầy của mình khi tiến cử Federico Macheda cho trận đấu gặp Aston Villa. Băng ghế dự bị của Quỷ đỏ ở cuộc đối đầu hôm ấy còn có cả Darron Gibson, Lee Martin và Richard Erkecsley.

Ole Gunnar Solskjaer could leave a significant Manchester United legacy - Bóng Đá

 Chiến lược gia 45 tuổi từng đảm nhiệm công tác đào tạo trẻ ở M.U.

Cuối cùng, Federico Macheda chính là người đã kéo dài cơn khát danh hiệu của Liverpool thêm một thập kỷ nữa. Đã có màn giao kèo "lịch sử" giữa tiền đạo người Italia và Solskjaer. Theo đó, nếu thi đấu tốt trước đội dự bị của Newcastle United vào giữa tuần, Macheda sẽ được Sir Alex Ferguson gọi lên đội một. Kết quả là cựu cầu thủ Lazio đã lập hẳn cú hat-trick vào lưới "Chích chòe".

Chưa rõ Ed Woodward có biết câu chuyện này hay không, thế nhưng Ole Gunnar Solskjaer là người rất "mát tay" với các cầu thủ trẻ. Vị Phó chủ tịch của M.U rất đề cao việc trọng dụng những "ngọc thô" trưởng thành từ lò Carrington. Đây cũng chính là lí do vì sao ban lãnh đạo Manchester United sa thải Jose Mourinho khi ông không tin tưởng các sao trẻ. 

Mason Greenwood đang là cái tên thi đấu rất ấn tượng ở đội trẻ của M.U khi ghi 22 bàn chỉ sau 20 trận đấu. Sẽ không quá ngạc nhiên khi Ole Gunnar Solskjaer triệu tập tiền đạo cầu thủ sinh năm 2001 ở các trận đấu sắp tới.  Bên cạnh đó, Angel Gomes và Tahith Chong cũng là hai cái tên sẵn sàng ra sân nếu được chiến lực gia người Na Uy trao cơ hội.

Ole Gunnar Solskjaer could leave a significant Manchester United legacy - Bóng Đá

 Cờ đã đến tay Greenwood?

"Solsa" chỉ có 2 ngày để gặp mặt các cầu thủ trước khi tái ngộ với đội bóng anh từng dẫn dắt, Cardiff City. Nhiều người đang mong chờ vào một cuộc "giao kèo" giống như Solskjaer đã từng làm với Federico Macheda cách đây 9 năm. 

"Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" chỉ có khoảng thời gian 5 tháng để khẳng định tài năng của mình. Chẳng ai biết được ban lãnh đạo Quỷ đỏ sẽ "đại tu" đội hình thế nào sau khi mùa giải năm nay khép lại. Tuy nhiên, với niềm tin vào các cầu thủ trẻ, Ole Gunnar Solskjaer có thể để lại những di sản lớn lao cho đội chủ sân Old Trafford trước khi ra đi.

Kha Võ | 14:10 20/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục