Ole Einar Bjoerndalen ghi tên mình vào lịch sử các kỳ Olympic

17:49 Thứ năm 20/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tại nội dung trượt tuyết bắn súng, tiếp sức hỗn hợp, VĐV kỳ cựu người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen đã cùng đồng đội có được chiếc HCV, qua đó ghi tên mình vào lịch sử các kỳ Thế vận hội khi trở thành VĐV giàu thành tích nhất.

Đây là tấm huy chương thứ 13 của Ole Einar Bjoerndalen trong các kỳ Thế vận hội, nhiều nhất trong tất cả các VĐV. Đồng thời, anh cũng đã cân bằng được thành tích với 8 chiến HCV của huyền thoại đồng hương Daehlie.

Sau khi kết thúc bài thi với chiếc HCV, Ole Einar Bjoerndalen chia sẻ cùng báo giới trong xúc động: "Thật khó để biết được chuyện gì đang xảy ra, sẽ phải một lúc sau tôi mới nhận ra điều đó".

VĐV người Na Uy, Ole Einar Bjoerndalen. Ảnh: Internet.

Ole Einar Bjoerndalen (sinh ngày 27/1/74) là một vận động viên chơi hai môn phối hợp người Na Uy. Trong ngày thi đấu đầu tiên của Thế vận hội Mùa đông 2014, Bjoerndalen đã xuất sắc giành tấm huy chương vàng ở nội dung trượt tuyết 2 môn phối hợp 10 km, nâng tổng số huy chương Thế vận hội mà anh đã từng đoạt được lên con số 12 (7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 1 huy chương đồng).

Với tấm huy chương vàng này, Bjoerndalen đã sánh ngang vận động viên Na Uy nổi tiếng Bjoern Daehlie với tư cách những vận động viên đoạt nhiều huy chương nhất tại thế vận hội mùa Đông. Bjoerndalen từng phá kỷ lục giành nhiều huy chương vàng nhất ở một kỳ thế vận hội mùa Đông với 4 lần đăng quang ở Salt Lake City năm 2002.

Emil Hegle Svendsen, đồng đội của anh, người đã phối hợp với Bjoerndale để có được chiếc HCV cũng lên tiếng đề cao Bjoerndalen, anh nói: “Danh tiếng của người Na Uy là nhờ vào sự nghiệp của Ole, đó là một sự nghiệp với tính chuyên nghiệp đỉnh cao. Tôi muốn dừng lại sớm hơn anh ấy, hy vọng là tôi sẽ không quá tham lam, có thể là bốn năm nữa”

Vào thứ Bảy tới, Bjoerndalen sẽ tham dự cuộc đua tiếp sức và đó hứa hẹn sẽ là một bất ngờ tiếp theo dành cho các CĐV người Na Uy.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục