Oezil trở lại: Ông Wenger có thêm niềm tin

18:00 Thứ hai 16/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần qua, tiền vệ người Đức - Mesut Oezil thêm một lần nữa có tên trong đội hình xuất phát của ông Wenger. Nếu ở giai đoạn đầu mùa người ta có nhiều nghi hoặc về khả năng chơi bóng của Oezil thì trận đấu với Middlesbrough trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup như một câu trả lời, đập tan mọi chỉ trích bấy lâu nay.

Mesut Oezil đã trở lại. Ảnh Internet

Về khía cạnh chuyên môn, không ai có thể nghi ngờ phẩm chất của cầu thủ người Đức này. Dù đá ở đội tuyển hay bất cứ câu lạc bộ nào, anh luôn là bộ não, là nguồn cảm hứng vô tận cho các đồng đội. Ấy thế mà đầu mùa giải năm nay, Oezil tỏ ra vô cùng lúng túng trong việc thích nghi với sơ đồ 4-1-4-1 mà ông Wenger sử dụng. Cộng thêm việc chấn thương nặng ập ngay sau đó thì coi như Oezil đã có nửa mùa giải đáng quên.

Rõ ràng, với một cầu thủ chơi hộ công đơn thuần, ông Wenger không nên ép dạt ra cánh trái. Bởi môi trường bóng đá Anh đòi hỏi rất nhiều thể lực, dạt cánh đồng nghĩa với đua tốc độ, mà cái đấy là một điểm trừ rất nặng của Oezil trong thời điểm hiện tại. Hơn nữa, để Oezil đá cánh trái thì tự động anh sẽ bó vào trong, phối hợp với các tiền đạo. Với cầu thủ chỉ có mỗi kèo trái như thế thì rất dễ để các hậu vệ ở giải Ngoại hạng bắt bài.

Đêm chủ nhật vừa qua, trong lần thứ hai được xuất phát ngay từ đầu sau chấn thương, Oezil đã cho thấy một bộ mặt hoàn toàn khác khi được bố trí đúng vị trí sở trường. Khi đấy, “sóc nhỏ” Cazorla sẽ lùi xuống sâu hơn, để làm nhiệm vụ của một “Deep lying playmaker”, nhường toàn bộ phần đất ở nửa sân bên kia cho Oezil thỏa sức sáng tạo.

Kết quả là, Arsenal gần như tấn công trong suốt trận đấu, tuy lúc nhanh lúc chậm nhưng có cảm giác cứ lên bóng là nguy hiểm. Khác hẳn với kiểu đá cù nhầy, chuyền vô hại trước đây. Theo thống kê của trang mạng uy tín Whoscored.com, Oezil đã có tổng cộng 97 đường chuyền (chỉ ít hơn người chuyền nhiều nhất đội là Cazorla 17 đường chuyền), tỉ lệ thành công lên đến 95%. Oezil cũng là cầu thủ được chấm điểm cao thứ hai của Arsenal với 8.5/10 điểm.

Như vậy, mọi thống kê đều chỉ ra rằng, Oezil chứ không phải ai khác là trái tim của “Pháo thủ”. Có anh, bỗng dưng các cầu thủ khác chơi thanh thoát hơn hẳn, Welbeck tự tin giật gót, Sanchez phối hợp rất mượt cùng Oezil, ngay cả người được mệnh danh là chân gỗ như Giroud cũng có hai pha làm bàn ấn tượng.

Sự nỗ lực của tiền vệ người Đức trong lần trở lại này cũng rất đáng chú ý. Rất lâu rồi chúng ta mới có thể thấy Oezil chạy nhiều đến như vậy. Ở thời điểm 10 phút cuối trận, Oezil vẫn miệt mài đua tốc độ với các hậu vệ của Middlesbrough. Oezil cũng không dễ dàng chịu thua trong các pha tranh chấp tay đôi. Kèm theo đó, những pha xử lý khá điệu mang thương hiệu của Oezil đã xuất hiện ngày một nhiều. Đây là tín hiệu đáng mừng vì nó cho thấy Oezil đã tự tin hơn đầu mùa.

Nói tóm lại, không gì bằng trong thời điểm nước sôi lửa bỏng như hiện tại mà các trụ cột đồng loạt trở lại. Có thêm sự sáng tạo của Oezil, ông Wenger sẽ bớt đau đầu hơn trong việc tìm ra sự sáng tạo. Có Oezil, ông Wenger sẽ có thêm niềm tin chiến thắng.

Quốc Phi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục