Oezil kiến tạo hai năm vẫn không bằng Fabregas

12:09 Thứ ba 03/03/2015

Tính cả mùa trước, số pha kiến tạo của ngôi sao khoác áo Arsenal vẫn ít hơn đồng nghiệp đang thi đấu cho Chelsea tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Với hai pha dọn cỗ cho Olivier Giroud rồi Tomas Rosicky lập công trong trận thắng Everton 2-0 hôm 1/3 vừa qua, Mesut Oezil nâng số pha kiến tạo của anh tính từ khi gia nhập Arsenal hè 2013 lên con số 14.

14 đường kiến tạo sau gần hai mùa giải là thành tích không tồi, bởi tính từ đầu mùa giải 2013-2014 đến nay, chỉ có ba cầu thủ khác đạt tới con số tương tự. Những người này gồm có Steven Gerrard (Liverpool), Santi Cazorla (Arsenal) và Wayne Rooney (Man Utd). Bản thân Oezil cũng phải nghỉ thi đấu một thời gian - một tháng ở cuối mùa trước, và ba tháng ở nửa đầu mùa này - vì chấn thương.

Fabregas đến Ngoại hạng Anh sau Oezil một năm, nhưng đang có nhiều pha kiến tạo hơn đồng nghiệp.

Tuy nhiên, với hiệu suất 0,4 đường kiến tạo mỗi trận trong 35 trận Ngoại hạng Anh mà tiền vệ này góp mặt, những gì Oezil làm được vẫn kém xa sự kỳ vọng của Arsenal về một tiền vệ tấn công hàng đầu thế giới, người từng khiến họ phải chi ra khoản phí kỷ lục của CLB - 65 triệu đôla - để tậu về từ Real Madrid hè 2013.

Để so sánh, tờ Sport Mail (Anh) dẫn ra một thống kê về những chuyên gia kiến tạo tốt nhất ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa 2013-2014. Và người dẫn đầu danh sách đó là Cesc Fabregas, tiền vệ đã có 15 pha kiến tạo thành bàn tại Ngoại hạng Anh dù mới chỉ chơi cho Chelsea từ đầu mùa này.

Tính trung bình, Fabregas đạt hiệu suất 0,68 đường kiến tạo mỗi trận, trong 22 trận Ngoại hạng Anh mà tiền vệ này thi đấu cho Chelsea từ đầu mùa. Phí chuyển nhượng của Fabregas từ Barca sang là 37 triệu đôla, bằng phân nửa khoản tiền Arsenal chi để mua Oezil.

Linh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục