'Oezil đá tệ chỗ nào? Rất tốt là đằng khác'

00:05 Chủ nhật 25/12/2016

TinTheThao.com.vnĐó là lời khẳng định của HLV Arsene Wenger trước những chỉ trích nhắm vào Mesut Oezil thời gian gần đây.

Cuối tuần qua, Arsenal lại nếm trái đắng khi hành quân đến sân Etihad của Manchester City ở vòng 17 Ngoại hạng Anh. Theo đó, Pháo thủ đã thất thủ 1-2 và trở lại vị trí thứ 4 quen thuộc. Trận này, Mesut Oezil tiếp tục bị các CĐV chỉ trích thậm tệ.

oezil

 Sắc thái uể oải là điều thường thấy ở Oezil.

Tuy nhiên, phát biểu trước báo giới, HLV Arsene Wenger bất ngờ tuyên bố: "Oezil có nhiệm vụ của riêng mình và không hề giống các cầu thủ khác. Cậu ấy đã làm cực tốt vai trò của mình trên sân. Oezil đã thi đấu nỗ lực nhiều hơn người ta tưởng. Nhưng đôi lúc những sắc thái của cậu ấy chống lại cậu ấy."

Theo nhận định của chiến lược gia người Pháp, Oezil luôn thi đấu nỗ lực 100% có thế nhưng dáng vẻ có phần uể oải của tiền vệ người Đức kiến không ít người lầm tưởng anh thi đấu hời hợt. Nhưng thực chất, Oezil vẫn luôn hoàn thành rất tốt nhiệm vụ được giao.

Dẫu vậy những con số thống kê của tờ Football Whispers đang chống lại Oezil. Cụ thể, anh không có một lần rê bóng qua người nào, không tung ra cú sút và chỉ có đúng 1 lần kiến tạo cơ hội ở trận gặp Man City. Số đường chuyền của Mesut Ozil cũng giảm trung bình từ 58,6 đường chuyền xuống còn 48 đường chuyền.

Tương tự là ở trận thua Everton, Oezil không hề có pha đi bóng qua người nào, chỉ tung ra được 2 cú sút và 1 đường kiến tạo. Chưa dừng lại ở đó, tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Oezil lần đầu tiên giảm xuống mức thấp kỷ lục 80%.

Video màn trình diễn của Oezil vs Man City:

Tiểu Lam - Thể thao Việt Nam | 23:32 24/12/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục