Oezil đá hay trở lại nhờ Walcott?

08:12 Thứ ba 29/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau một khởi đầu có phần ì ạch, tiền vệ tài hoa Mesut Oezil của Arsenal đã lại có những pha kiến tạo đẹp mê hồn trong trận đấu gần đây nhất của “Pháo thủ”.

Từ chỗ bị chỉ trích rất nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng (nhất là sau trận thua West Ham), người hâm mộ đã dần ủng hộ tiền vệ này mỗi khi anh ra sân. Vậy đâu là nguồn cảm hứng khiến Oezil có thể cháy hết mình đến như vậy? Câu trả lời nằm ở vị trí tiền đạo - nơi mà Theo Walcott được ông Wenger tin tưởng cho làm “tướng tiên phong”.

Những pha kiến tạo đẳng cấp của Oezil đã được Theo Walcott đón nhận. Ảnh: Internet.

Ngay từ khi tiền vệ người Đức Mesut Oezil đặt bút kí vào bản hợp đồng dài hạn với đội chủ sân Emirates, giới chuyên môn đã ít nhiều nghi hoặc về khả năng thành công của anh tại một giải đấu khắc nghiệt, giàu thể lực như Premier League. Thực tế là trải qua hai năm, những gì người ta tưởng tượng ra không hề sai. Oezil vẫn là một chân chuyền cự phách nhưng thi đấu có phần dặt dẹo, dễ dính chấn thương, mà hễ chấn thương là phải nằm vài tháng. Thể lực là một điểm yếu mà chàng tiền vệ gốc Thổ này buộc phải cải thiện nếu muốn trở thành một ngôi sao thực thụ tại Premier League.

Năm nay, qua vài trận đầu mùa, Oezil đã cho thấy sự tiến bộ phần nào về mặt thể lực. Đến giờ anh đã thi đấu tổng cộng 512 phút tương đương với 6/7 trận ở giải Ngoại hạng. Đó là một thông số khá ổn với một cầu thủ có nền tảng thể lực không thật tốt như Oezil. Mặt khác, sự thăng hoa của Oezil trong vài trận gần đây được lí giải là do sự có mặt của Theo Walcott trên hàng công.

Vấn đề thể lực đã không còn là nỗi lo của Oezil nữa. Ảnh: Internet.

Khác với tiền đạo người Pháp Olivier Giroud, Walcott có xu hướng hoạt động rộng chứ không thuần chỉ di chuyển quanh quẩn trong vòng 16m50. Với sở trường là những pha dạt biên trái, dốc bóng tốc độ và cứa lòng vào góc xa, Walcott đã thi đấu gần hơn với Oezil và dĩ nhiên nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ cầu thủ này.

Ở một góc nhìn khác, Oezil là cầu thủ có nhãn quan chiến thuật cực kì tốt, nhưng để pha kiến tạo của anh thành bàn cần có một cầu thủ tốc độ và biết chớp cơ hội. Ở Arsenal, không ai thích hợp hơn Walcott với cách chơi như thế. Còn nhớ trong trận đấu với Stoke City, khi đồng đội cướp bóng ở giữa sân và chuyền cho Oezil, cầu thủ này ngay lập tức đã có một pha chuyền dài vượt tuyến tầm 40m cho Walcott lẻn qua hai trung vệ của Stoke và ghi bàn trong thế một đối một với thủ môn. Sự xuất hiện của Walcott và Oezil trên hàng công Arsenal đang đem lại cho họ nhiều phương án tấn công tốc độ và thiên về xử lí ít chạm, ít rườm rà.

Sự thăng hoa của Mesut Oezil giúp hàng công Pháo thủ trở nên vô cùng nguy hiểm. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, tầm hoạt động rộng của Walcott sẽ rất hữu ích cho Oezil vì lúc đó hậu vệ đối phương phải cắt cử một đến hai người theo kèm cầu thủ người Anh. Chỉ cần một hai mắc xích không giữ được vị trí, các khoảng trống mênh mông sẽ xuất hiện, những đường chuyền sắc như dao cạo của Oezil cứ thế sẽ được phát huy tối đa. Khi đấy, ngòi nổ của Arsenal không còn là Walcott mà hoàn toàn có thể là những Sanchez, Cazorla hay thậm chí là Ramsey.

Tựu chung lại, sự tiến bộ của Walcott trong vai trò tiền đạo cắm đã vô hình chung giúp Oezil trở lại là chính mình. Những pha kiến tạo bậc thầy của Oezil giờ đã có đất dụng võ. Có lẽ chỉ cần không bị chấn thương lặt vặt, tiền vệ người Đức hoàn toàn có thể có một mùa giải bùng nổ cùng Arsenal. Mà kinh nghiệm cho thấy, các cầu thủ gạo cội ở ngoại hạng Anh đều thật sự ghi dấu ấn bắt đầu từ mùa giải thứ ba trở đi.

(Bạn đọc: Ngọa Long)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục