Odegaard xứng đáng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24

21:12 Thứ ba 14/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnCuộc tranh luận ai sẽ trở thành chủ nhân giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2023/24 do hiệp hội cầu thủ Anh bình chọn (PFA) đang dần nóng lên.

Đầu tháng này, tiền đạo Phil Foden của Manchester City đã được hiệp hội nhà báo Anh (FWA) bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa nhưng câu chuyện đối với PFA sẽ rất khác bởi ngôi sao người Anh phải đối đầu với 7 ứng viên khác cũng vô cùng nặng ký là Erling Haaland, Rodri, Cole Palmer, Declan Rice, Ollie Watkins, Bukayo Saka và Martin Odegaard. 

Với Odegaard, ngôi sao người Na Uy vẫn chứng tỏ bản thân xứng đáng với tấm băng thủ quân của Arsenal. Không chỉ là một nhạc trưởng, tiền vệ 25 tuổi còn là xương sống trong lối chơi Pháo Thủ ngay cả khi cầm bóng hoặc phòng ngự không bóng.

Dưới đây là 3 lý do để PFA vinh danh Odegaard ở hạng mục này. 

Mọi tình huống tấn công của Arsenal phải qua chân Odegaard

HLV Mikel Arteta luôn muốn các học trò phải là những người kiểm soát bóng nhiều hơn so với đối thủ. 

Trung bình mỗi trận đấu tại Premier League mùa này, đội chủ sân Emirates có 58.1% thời lượng cầm bóng, nhà cầm quân người Tây Ban Nha yêu cầu các tiền vệ phải lùi sâu về phần sân nhà để tham gia luân chuyển bóng và Odegaard là chìa khóa trong toan tính của Arteta. 

 - Bóng Đá

 Odegaard là nhân tố quan trọng nhất Arsenal. 

Mặc dù trên lý thuyết, cầu thủ sinh năm 1998 là 1 số 10 kiến thiết nhưng mỗi khi Pháo Thủ tổ chức luân chuyển bóng từ hàng thủ, Odegaard thậm chí đứng ngang hàng với tiền vệ số 6, nhận bóng từ các trung vệ để tạo điểm nối với hàng công. 

Theo thống kê, cựu sao Real Madrid có 1791 lần nhận bóng từ các đường chuyền của đồng đội, đứng thứ 3 đội hình Arsenal, chỉ ít hơn William Saliba và Rice. 

Niềm cảm hứng bất tận trên hàng công

Dù cầm bóng ở bất kỳ khu vực nào trên sân, Odegaard luôn khiến người hâm mộ trầm trồ bởi những đường chuyền chỉ có bản thân làm được cũng như tạo ra các cơ hội mà hậu vệ đối phương không thể đoán bài. 

“CĐV Arsenal luôn sẵn sàng ăn mừng bàn thắng mỗi khi Odegaard cầm bóng ở ⅓ cuối sân đối thủ”, Lucy Ward, bình luận viên TNT Sport nói. “Cậu ấy có khả năng kết nối với mọi đồng đội trên sân, đặc biệt bên hành lang biên phải”. 

Với cái chân trái ma thuật, Odegaard luôn khiến hàng phòng ngự đối thủ khổ sở bởi những đường chuyền mang tính sát thương cao. Tại Premier League 2023/24, tiền vệ người Na Uy là cầu thủ có số đường chuyền hướng đến khu vực vòng cấm đối thủ nhiều nhất (152 lần), đồng thời cũng là người có số đường chuyền dẫn đến những cú dứt điểm nhiều nhất (207 lần), cao hơn Bruno Fernandes ở vị trí thứ 2 7 đường chuyền. 

 - Bóng Đá

 Odegaard luôn biết cách kết nối các đồng đội. 

Odegaard ghi được 8 bàn mùa này, con số chỉ bằng ½ so với chiến dịch trước nhưng điều đó không có nghĩa nhạc trưởng 25 tuổi xuống phong độ, chỉ đơn giản, Arsenal cần Odegaard trở thành chân kiến thiết hơn là 1 cỗ máy săn bàn. 

Một người thủ lĩnh đích thực 

Tuy phải đảm nhận 1 khối lượng nhiệm vụ lớn trên sân nhưng Odegaard hiếm khi dính chấn thương. Mùa này, cầu thủ sinh năm 1998 thi đấu 95% tổng thời lượng có thể.

Odegaard có 28/34 trận thi đấu trọn vẹn 90 phút tại Premier League 2023/24, 6 trận còn lại, cựu sao Real cũng ra sân 89 phút. Thể lực bền bỉ là một trong những nguyên do lớn nhất để Arteta tin tưởng trao cho ngôi sao người Na Uy tấm băng thủ quân.

Chưa hết, trong mỗi trận đấu, Odegaard luôn là người kêu gọi CĐV Arsenal cổ vũ cuồng nhiệt hơn, trên cả phương diện chuyên môn lẫn tinh thần, tiền vệ 25 tuổi chắc chắn là nhân tố quan trọng nhất của Pháo Thủ, điều mà những Foden, Palmer hay Watkins dù sở hữu thông số bàn thắng và kiến tạo vượt trội nhưng khó có thể so bì với nhạc trưởng sinh năm 1998.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:42 14/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục