Obi Mikel: Người thừa ở Chelsea, điểm tựa của Nigeria

11:25 Thứ năm 05/06/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở cấp độ CLB, anh có thể là một người thừa. Tuy nhiên, lên đội tuyển, anh vẫn là một ngôi sao sán giá. Đây là những trường hợp không hiếm gặp trong bóng đá, và John Obi Mikel là một trong những minh chứng rõ nét.

Tiền vệ John Obi Mikel từng là một thành viên quan trọng trong đội hình Chelsea từ khi anh được CLB mua về hồi năm 2006. Anh được xem như một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất thế giới ở thời điểm đó, nhưng khả năng của anh đã không thể phát huy được hết ở Stamford Bridge. Người hâm mộ Chelsea cũng thắc mắc tại sao đội nhà lại phải mất công giành giật với M.U để có chữ kí của Mikel, sau khi chứng kiến quá trình phát triển của anh tại Stamford Bridge.

Qua nhiều mùa giải, hàng tiền vệ Chelsea lại càng đông đúc và chất lượng hơn. Những cầu thủ thi đấu “mãi chưa chịu lớn” như Mikel trụ được tới thời điểm này cũng là một thành công. Sở dĩ như thế là vì sự chịu khó, cần cù và không đòi hỏi nhiều của anh, mỗi khi đội bóng cần tới những phương án dự phòng tốt để các trụ cột dưỡng sức. Thực tế, có nhiều thời điểm Mikel cũng thi đấu rất tốt và từng có thời gian được đá chính liên tục. Nhưng anh lại không duy trì được sự ổn định đó.

Mờ nhạt tại CLB Chelsea nhưng Obi Mikel lại là ngôi sao tại tuyển Nigeria. Ảnh: Internet

Và từ lúc Nemanja Matic được HLV Mourinho đưa trở lại Stamford Bridge, đo có thể là tín hiệu cho thấy ông không còn cần tới sự phục vụ của Mikel nữa. Việc anh phải chấp nhận ngồi dự bị đã đành, thế mà giờ đây đội còn có thêm một tiền vệ phòng ngự xuất sắc khác dĩ nhiên sẽ lấy đi nhiều cơ hội ra sân của anh hơn nữa. Điều này khó có thể khiến Mikel cảm thấy hài lòng. Và anh cũng đã tính đến phương án ra đi, để được thi đấu thường xuyên hơn.

Tuy là một người thừa ở Stamford Bridge, nhưng ở tuyển Nigeria, Obi Mikel lại là một trong những trụ cột của đội. Anh đã có 59 lần khoác áo đội tuyển và ghi được 4 bàn thắng. Kinh nghiệm thi đấu quốc tế của Mikel cũng khá tốt, khi mà anh đã được tham dự 4 Vòng chung kết CAN, trong đó có một lần vô địch năm 2013, một kì Confed Cup. Và World Cup 2014 tới đây sẽ là lần đầu tiên anh tham dự, vì những kì World Cup trước đó, anh đều bỏ lỡ vì dính phải chấn thương.

Ở tuyển Nigeria, Mikel chính là cầu thủ sáng giá nhất ở hàng tiền vệ, vừa đóng vai trò phòng ngự, vừa có khi làm cả nhiệm vụ phân phối bóng. Những gương mặt khác như Joel Obi, Onazi hay Mba vẫn cần nhiều thời gian để trưởng thành, phát triển hơn nữa. Do đó, Mikel phải kiêm luôn nhiệm vụ làm “đàn anh” để kèm cặp cho các cầu thủ trẻ. Ở Stamford Bridge, anh khó mà có cơ hội được thể hiện như vậy, còn ở tuyển Nigeria, anh thực sự là một trụ cột trong đội hình.

Vì thế, hẳn các cổ động viên Nigeria đã kì vọng Obi Mikel có thể thi đấu tốt trong kì World Cup đầu tiên của anh, giúp đội tuyển làm nên điều gì đó bất ngờ, có được những kết quả tốt.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục