Ở Real đấy có hạnh phúc không?

19:59 Thứ hai 11/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Diego Lopez chuẩn bị rời Real và kết thúc hành trình của mình tại đội bóng danh giá của thế giới bóng đá. Anh rời đội bóng với nhiều băn khoăn và những khúc mắc sẽ còn mang theo trong lòng bởi anh không đáng bị đối xử như thế. Tuy nhiên, Diego Lopez cũng nên chấp nhận một thực tế là, anh không cô đơn trên con đường rời Real.

Tay chơi Perez

Perez là cái tên quá nổi tiếng trong bóng đá, ông không có thành tích trong cuộc đời cầu thủ cũng như nghiệp huấn luyện nhưng ông là người mang cầu thủ hay HLV về với Bernabeu và cũng chính là người ký duyệt cho họ rời sân khấu hoành tráng bậc nhất thế giới này. Cầu thủ hay HLV trong tay ông trùm ngành xây dựng không khác một món đồ chơi. Thật sự là như vậy.

Diego Lopez có thể buồn lòng cho quyết định phải rời Bernabeu nhưng anh có lẽ cũng đã biết rằng, mỗi năm, mỗi mùa giải, ông trùm Perez đều có ít nhất một vài bản hợp đồng đắt giá để xây dựng Dải ngân hà, đồng nghĩa sẽ phải có ai đó làm vật hy sinh thì anh cũng nên vui vẻ mà rời đi bởi những gì anh đã cống hiến tại Bernabeu cũng đã được anh làm hết sức và trọn vẹn. Danh hiệu anh cũng đã có, niềm vui anh cũng đã nhận, phải không?

Dải ngân hà 3.0 đã hình thành với Toni Kroos, James Rodriguez, Keylor Navas nên sẽ có một vài cái tên ra đi để nhường chỗ cho thú vui chơi cầu thủ đắt giá của ông trùm Perez. Điều này đã quá rõ với những ai đã rời CLB như Ozil, Sneijder, Robben… bất chấp họ đang chơi tốt và tưởng như không thể thay thế trong đội hình Real.

Cái lý của nhà giàu

Ông trùm Perez và đội bóng Real có cái lý riêng của mình để tậu sao, tất cả những cầu thủ giỏi nhất của thế giới phải tụ hội về với Real để sưu tầm danh hiệu về cho CLB và giúp danh tiếng CLB mãi vững bền mà không thể có CLB nào khác cạnh tranh nổi. Không thể mua bằng tiền, ông trùm Perez sẽ mua bằng rất nhiều tiền. Chỉ một vài cầu thủ của Real cũng đủ để mua cả một đội bóng khác, đó là sự chênh lệch ở thì hiện tại.

Real được gì và mất gì trong cuộc chơi ấy? Được nhiều hơn là mất. Khi James Rodriguez về với Real với cái giá ngất ngưỡng, tưởng chừng áp lực của Dải ngân hà sẽ rất lớn trong việc thu hồi vốn. Không, rất nhanh, chỉ một vài ngày, 1/3 số tiền trong việc mua cầu thủ Colombia đã được thu hồi và ông trùm Perez đã được Colombia giao hẳn một dự án chất lượng tại đất nước này. Cái được là rất lớn mà không đội bóng nào cũng có thể làm.

Còn cầu thủ thì sao, đừng mong bản thân sẽ được chung thủy cùng CLB khi nào ông chủ Perez không vui. Hôm nay, Ronaldo, Bale có thể là trụ cột của CLB, được ông chủ Perez hết mực ưu ái nhưng ngày mai, cũng có thể chính các cầu thủ này sẽ phải chuyển CLB nếu Real không còn thích. Việc Real luôn có sự xáo trộn trong đội hình sau mỗi mùa giải là điều thường xuyên diễn ra. Có thể hỏi HLV Ancelotti để biết rõ nhất điều này bởi ông đang rất đau đầu sắp xếp lại đội hình sau khi đã tìm ra công thức chiến thắng cho Real mùa trước.

Chuyện hạnh phúc ở Real là điều xa xỉ trong bóng đá hiện đại. Dẫu sao, các ngôi sao cứ việc chơi bóng và trình diễn trên sân khấu mà họ luôn cho rằng, họ phải đến một lần trong đời. Hãy cứ thỏa mãn với giấc mơ ấy và chơi như thể chưa bao giờ được chơi để rồi biết đâu đấy, ngày mai, họ sẽ phải chuyển sang một CLB khác. Khi đó, cũng đừng nên nuối tiếc và thất vọng, phải không Lopez hay trước đó là Kaka, Makelele, Guti, Van der Vaart, Raul và sắp tới có thể là Di Maria, Sami Khedira?

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục