Nyoni sẽ là nhân tố không thể thiếu của 'Slotball'

17:12 Thứ hai 12/08/2024

Ông thầy người Hà Lan sẽ được tiếp thêm sức mạnh từ thần đồng sinh năm 2007 của The Kop. Bài phân tích của cây viết Mitchell Wilks trên Planet Football.

Một kỷ nguyên mới đang mở ra tại Liverpool và đi kèm với sự so sánh không hồi kết giữa Arne Slot và Jurgen Klopp. Thuật ngữ 'Slotball' đang ngày càng trở nên phổ biến trên các nền tảng mạng xã hội.

May mắn thay, ông thầy người Hà Lan có một cầu thủ trẻ tiêu biểu cho triết lý mới, người có thể đủ khả năng để biến khiến thuật ngữ này không còn là lý thuyết. Trey Nyoni đã nhận được nhiều lời khen ngợi kể từ khi ký hợp đồng với Liverpool từ Leicester City vào năm 2023.

Nyoni xuất sắc ở giai đoạn tiền mùa giải.

Tiền vệ sinh năm 2007 sẽ là một cầu thủ đáng chú ý trong những năm tới. Nhưng có lẽ ngay cả với nhiều người đánh giá thấp khả năng của sao mai này, cái cách anh hòa nhập hoàn toàn vào đội hình một của Slot trong giai đoạn trước mùa giải với Liverpool đã khiến họ phải suy nghĩ lại.

Mùa bóng đầu tiên của Nyoni với tư cách là một cầu thủ của Lữ đoàn đỏ chứng kiến ​​anh nhanh chóng vượt qua cấp độ U18 và lọt vào đội U21 của Liverpool, có 11 lần ra sân ở Premier League 2 bên cạnh 18 trận đấu ở Premier League cho lứa U18.

Bảy bàn thắng và hai pha kiến ​​tạo trên mọi đấu trường là chút thông số về tiền vệ tấn công này, người có khả năng săn bàn kết hợp với kỹ thuật cá nhân điêu luyện. Điều tuyệt vời nhất là anh đã có trận ra mắt trọn vẹn tại FA Cup dưới thời Klopp mùa trước.

Đó là dấu hiệu lớn nhất cho thấy cầu thủ tuổi teen người Anh có tiềm năng cho một tương lai tuyệt vời tại Liverpool. Tuy nhiên, anh tự giới thiệu mình với ông thầy mới bằng tác động ngay lập tức từ băng ghế dự bị trong trận đấu cuối cùng trước mùa giải mới của Liverpool với Sevilla.

Vào sân ở phút thứ 63 khi Luis Diaz đã có cú đúp và tỷ số là 3-2, Nyoni chỉ mất bốn phút để đưa Anfield trở lại sự bùng nổ với một pha kết thúc cực kỳ ấn tượng, thể hiện trình độ kỹ thuật đáng kinh ngạc. Nó mang phong cách của Zinadine Zidane.

Chọn một vị trí nguy hiểm gần rìa vòng cấm - điều mà Nyoni dường như rất thành thạo - một quả tạt bóng bị cản phá bất ngờ tới ​​ngay trước mặt cầu thủ tuổi teen. Anh không cần thời gian suy nghĩ để đưa quả bóng bay thẳng vào lưới, tô điểm thêm cho loạt trận tiền mùa giải vốn đã ấn tượng của chính mình và The Kop. Thật là một lời tuyên bố tuyệt với khi Premier League chỉ còn một tuần nữa là bắt đầu.

Việc đưa bóng về phía trước nghe thì đơn giản, nhưng không hề dễ dàng. Đó là một kỹ năng phân biệt một tiền vệ bình thường với một tiền vệ thực sự xuất sắc, và đó là thứ mà Nyoni dường như đã nắm vững ngay từ khi bắt đầu sự nghiệp.

Nyoni sẽ tiếp tục muốn chứng tỏ bản thân.

Cho dù là tạo ra đường chuyền cắt ngang hàng phòng ngự hay tự mình dẫn bóng vào khu vực nguy hiểm, khả năng tấn công của anh đã vượt qua độ tuổi của mình.

Dù có những hạn chế về mặt thể chất, nhưng Liverpool đã nhìn một nhạc trưởng tương lai ở Nyoni. Tương tự, đối thủ truyền kiếp ở Old Trafford của họ cũng đã khẳng định rằng tuổi tác chỉ là một con số với Kobbie Mainoo.

Slotball đã xuất hiện và Nyoni sẽ là mảnh ghép cần thiết để đảm bảo triết lý mới hoạt động hết công suất vào mùa bóng 2024-25.

(Bạn đọc: Đăng Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Đăng Nguyễn | 17:12 12/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục