Nước đi 'tự hủy' của Mbappe

10:24 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnKylian Mbappe đang tự làm vấy bẩn hình ảnh của mình vì không lên ĐT Pháp ở đợt tập trung tháng 10.

Kylian Mbappe đang trở thành nhân vật bị ‘xâu xé’ bởi những chuyên gia bóng đá Pháp hiện tại. Anh không góp mặt trong đợt tập trung tuyển Pháp tháng 10. Lý do được đưa ra bởi Mbappe báo cáo anh gặp chấn thương. Song, sự thật này nhanh chóng bị phanh phui.

Cầu thủ sinh năm 1998 vẫn ‘chạy như ngựa’ ở trận thắng Villarreal 2-0 tại La Liga của Real Madrid. Điều này khiến các gương mặt gạo cội tại xứ lục lăng chỉ trích cựu sao Paris Saint-Germain. 

Mbappe tạo ra tranh cãi.

Trong đó, ký giả Walid Acherchour thuộc đài RMC Sport cho rằng Mbappe đã tự tạo vết nhơ cho chiếc băng đội trưởng của mình:

“Thông điệp của Mbappe rất rõ ràng: cậu ấy ưu tiên Real Madrid. Là đội trưởng, đó là một điều tệ hại. Deschamps đã loại những cầu thủ không hoàn toàn tận tâm với ĐTQG. Những đặc quyền của Mbappe trong ĐT Pháp đang bắt đầu trở nên quá đáng".

Ngoài ra, cựu danh thủ Les Bleus, Bixente Lizarazu chia sẻ:

“Nếu một cầu thủ đang có tình trạng tâm lý và thể chất phức tạp, việc cậu ấy cần được nghỉ ngơi để quản lý sức khỏe tốt hơn là điều dễ hiểu - dù có phải là đội trưởng hay không."

“Thách thức ở đây là điều đó cần phải được giải thích rõ ràng với mọi người, nhưng hiện tại thì không. Nó tạo ấn tượng rằng tuyển Pháp không phải là ưu tiên hàng đầu. Đó không phải là một thông điệp hay”.

Mbappe đang nhận hàng loạt sự chỉ trích vì ‘ghẻ lạnh’ tuyển Pháp. Trước đó còn xuất hiện thông tin từ Tây Ban Nha xác nhận tiền đạo sinh năm 1998 chưa cảm thấy thỏa mãn về sự khởi đầu tại Real. Anh quyết trau dồi bản thân, và nghiêm túc tận dụng giai đoạn nghỉ quốc tế để bùng nổ vào thời gian tới. 

Dù thế nào thì đang xuất hiện quá nhiều bằng chứng chỉ ra Mbappe ưu ái Real, trong bối cảnh anh còn bị bắt gặp đi chơi tại hộp đêm ở Thụy Điển, thời điểm Pháp đánh bại Israel 4-1 thuộc Nations League. Drama của Mbappe nổ ra vào đúng đợt tập trung Antoine Griezmann không còn ở ĐT Pháp. Cầu thủ Atletico Madrid tuyên bố giải nghệ cách đây ít lâu, nên Didier Deschamps thiếu mất một người thủ lĩnh khác trong phòng thay đồ.

Ngôi sao Real đến Thụy Điển khi Pháp đá Nations League.

Không Mbappe và Griezmann, người đảm nhận băng đội trưởng ở trận thắng Israel chính là Aurelien Tchouameni, một người ít thâm niên tại Les Bleus. Mbappe không đơn thuần là một cầu thủ bình thường của tuyển Pháp, mà anh được ‘gắn nhãn’ bộ mặt tại xứ lục lăng, người làm thủ lĩnh đồng thời truyền cảm hứng cho đồng đội lẫn thế hệ trẻ.

Giá trị của anh vượt xa thông số ghi 48 bàn sau 86 lần khoác áo ĐTQG, thành tích biến số 10 xứ lục lăng trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba cho Pháp mọi thời đại sau Olivier Giroud (57 bàn thắng) và Thierry Henry (51 bàn thắng).

Vì vậy, mọi nhất cử nhất động của tân binh Real đều bị săm soi. Và với những sự việc gần đây, Mbappe quả thực có nước đi ‘tự hủy’, làm ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân trong mắt người Pháp.

Lữ Hoàng Phong | 10:24 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục