Nunez nổ súng, Uruguay ra quân Copa America 2024 thuận lợi

12:38 Thứ hai 24/06/2024

TinTheThao.com.vnGặp không ít khó khăn trước lối chơi khó chịu của Panama nhưng Uruguay đã thể hiện được bản lĩnh của 1 ông lớn để giành trọn 3 điểm trên sân Hard Rock.

Dù chỉ phải chạm trán đối thủ kém mình 30 bậc trên BXH FIFA thời điểm hiện tại nhưng Uruguay đã có trận ra quân Copa America 2024 đầy vất vả. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Piero Maza, đoàn quân Marcelo Bielsa đã chơi nhanh, liên tục ép sân đối thủ, hiệp 1, Uruguay có hơn 60% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra 12 cú dứt điểm về phía khung thành thủ môn Orlando Mosquera trong khi con số này bên phía đội bóng áo trắng chỉ là 3. 

Và ở phút 16, sau nhiều nỗ lực hãm thành, Uruguay đã có được bàn mở tỉ số bằng siêu phẩm của tiền đạo Maximiliano Araujo. Nhận bóng ở rìa vòng cấm Panama, cầu thủ 24 tuổi thực hiện động tác xoay người nhanh trước khi cứa lòng đưa bóng đi thẳng vào góc xa khiến thủ môn Mosquera dù bay người hết cỡ nhưng cũng không thể cứu thua.

Araujo mở điểm cho Uruguay.

Có được bàn dẫn trước nhưng Uruguay vẫn tiếp tục gây sức ép lớn cho Panama hòng sớm kết liễu trận đấu ngay sau 45 phút đầu tiên. Thực tế đội bóng áo xanh hoàn toàn có thể đạt được tham vọng nếu như chân sút chủ lực Darwin Nunez chắt chịu 2 cơ hội lớn có được.
Do sự phung phí từ cầu thủ hiện thuộc biên chế Liverpool nên hiệp 1 khép lại với tỉ số 1-0 cho Uruguay. 

Bước sang hiệp 2, thế trận đảo chiều bất ngờ ở khoảng thời gian đầu, Panama liên tiếp tạo sóng gió về phía khung thành thủ môn Sergio Rochet bởi những tình huống cố định nhưng bằng một chút may mắn và sự xuất sắc nơi Rochet, Uruguay vẫn bảo toàn mảnh lưới.

Sau những phút lép vế, đoàn quân Bielsa dần lấy lại thế trận và gây sức ép ngược trở lại nhưng sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, phút 85, Nunez trở thành người hùng giúp đội nhà định đoạt trận đấu. 

Nunez khai nòng tại Copa America 2024.

Tiền đạo Araujo tiếp tục trở thành điểm nhấn khi pha đánh đầu trong vòng cấm Panama của cầu thủ 24 tuổi đập vào người hậu vệ đối phương đưa bóng đến vị trí của Nunez. Ở 1 tư thế dứt điểm thoải mái, cựu sao Benfica sút bóng căng không cho thủ môn Mosquera cơ hội cản phá.

Tiếp đà thăng hoa, hơn 5 phút sau, hậu vệ Matias Vina là người tiếp theo điền tên lên bảng tỉ số, qua đó giúp chiến thắng của Uruguay thêm đậm đà.

3 phút cuối cùng, Panama vẫn miệt mài tấn công nhằm tìm bàn danh dự và ở phút bù giờ cuối cùng, hậu vệ Michael Amir Murillo đã giúp đoàn quân Thomas Christiansen rời sân Hard Rock với 1 bàn thắng. 

Giành 3 điểm, Uruguay vươn lên dẫn đầu bảng C sau lượt trận đầu tiên. Đội chủ nhà Mỹ xếp thứ 2 dù bằng điểm nhưng kém chỉ số phụ. Hai vị trí còn lại lần lượt thuộc về Panama và Bolivia.     

Tỷ số chung cuộc: Uruguay 3-1 Panama

Ghi bàn: M.Araujo (16’); Nunez (85’); Vina (90’+1) - Murillo (90’+4) 

Đội hình ra sân: 

Uruguay: Rochet, Nandez, R.Araujo, Olivera, Vina, Valverde, Ugarte, Pellistri, De Arrascaeta, M.Araujo, Nunez

Panama: Mosquera, Davis, Miller, Cordoba, Farina, Murillo, Barcenas, Carrasquilla, Martinez, Rodriguez, Fajardo


Nguyễn Việt Tùng | 12:38 24/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục