"Núi" cao đợi Hoàng Nam

11:26 Thứ sáu 21/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thách thức tại tứ kết giải quần vợt F27 Futures Ai Cập của Lý Hoàng Nam (hạng 1.317 ATP) là tay vợt Baris Erguden hiện xếp hạng 650 ATP.

Bỏ qua thất bại sớm tại giải F26 Futures, Hoàng Nam đang trải qua những ngày tháng thăng hoa với giải quần vợt F27 Futures cũng diễn ra ở Ai Cập. Tại vòng một, tay vợt Tây Ninh từng gây sốc khi loại Eremin Edoardo (Italia, hạng 470 ATP) chỉ sau hai ván.

Cú sốc tiếp diễn trong buổi tối hôm qua khi Hoàng Nam tiếp tục đánh bại tay vợt hơn mình đến 253 bậc Silverman Cameron bằng tỉ số áp đảo 6-3, 6-0. Sau một thời gian ngắn sang Ai Cập, có thể nói Hoàng Nam đang thích nghi tốt với điều kiện khí hậu (nắng nóng tại thành phố Sharm El Sheikh có lúc lên đến 42 độ C) để chơi một trong những giải Futures ấn tượng nhất sự nghiệp.

Hoàng Nam tiếp tục gặp một đối thủ hơn xa về thứ hạng. Ảnh: Internet.

Hôm nay 21/8 thách thức tiếp tục đợi Hoàng Nam ở tứ kết với cái tên Baris Erguden (Thổ Nhĩ Kỳ). Cần phải nói thêm là Erguden năm nay đã 29 tuổi, hiện xếp hạng 650 ATP và từng đạt đến hạng 520 hồi giữa tháng Sáu năm nay.

Trước một đối thủ hơn mình đến 11 tuổi, Hoàng Nam hiển nhiên thua về kinh nghiệm Tuy nhiên một trong những điểm mạnh của tay vợt Việt Nam chính là tâm lý thi đấu. Xuyên suốt các giải đấu từ đầu năm đến nay Hoàng Nam đã có những bước tiến vượt bậc khi đánh bại các tay vợt hơn xa mình về thứ hạng. Người hâm mộ đang kỳ vọng Nam sẽ tái lập chiến tích như hai vòng đấu đầu tiên để lọt vào top 4 tay vợt mạnh nhất ở F27 Futures.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục