Nữ Việt Nam bất ngờ sẩy chân trước Đài Loan

18:48 Thứ hai 14/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong trận đấu đầu tiên tại vòng loại thứ hai Olympic 2016 khu vực châu Á, ĐT Nữ Việt Nam đã bất ngờ thất bại trước Đài Loan với tỉ số 0-1.

Được đánh giá cao hơn nhờ việc toàn thắng 3 trận đã đấu trước đó với Đài Loan, ĐT Nữ Việt Nam bước vào trận đấu với mục tiêu giành chiến thắng. HLV Norimatsu Takashi đã tung ra đội hình mạnh nhất mà ông có, với trọng trách ghi bàn được giao cho Minh Nguyệt.

ĐT Nữ Việt Nam bất ngờ thất bại trước Đài Loan. Ảnh: Internet.

Trong hiệp một, Nữ Việt Nam tạo ra được khá nhiều cơ hội, điển hình là tình huống đối mặt của Minh Nguyệt ở phút 17, rất tiếc cú dứt điểm của tiền đạo Việt Nam lại trúng người thủ môn đội bạn. Đài Loan vẫn trung thành với chiến thuật phòng ngự phản công. Với thể hình vượt trội, Đài Loan chủ động áp sát và tranh chấp quyết liệt khiến lối chơi kỹ thuật của Nữ Việt Nam gặp không ít khó khăn.

Sang hiệp hai, tỉ lệ kiểm soát bóng của cả hai đội vẫn khá cân bằng, trong đó Nữ Việt Nam tiếp tục là đội có nhiều cơ hội hơn. Tuy nhiên, sự vô duyên của các cô gái áo đỏ đã khiến họ phải trả giá. Phút 85, Đài Loan bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số. Lin Chiung-ying đột phá hiệu quả trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Kiều Trinh.

Những phút còn lại là quá ít để các học trò HLV Takashi tìm bàn gỡ dù đã vùng lên mạnh mẽ. Thua trận này, cánh cửa giành ngôi đầu bảng để đoạt vé đi tiếp của Nữ Việt Nam trở nên rất hẹp, bởi tiếp theo chúng ta phải gặp ba đối thủ mạnh: Myanmar (ngày 18/9), Jordan (ngày 20/9) và Thái Lan (ngày 22/9)

Phan Hiệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục