Nữ phóng viên Nhật Bản mong U19 Việt Nam chiến thắng

13:23 Thứ bảy 11/10/2014

Megumi Hana - một họa sỹ kiêm phóng viên tự do người Nhật Bản - duy trì tình yêu đặc biệt với các cầu thủ U19 Việt Nam, ngay cả khi họ đối đầu với đội bóng quê hương cô ở lượt trận thứ hai vòng bảng giải U19 châu Á.

Megumi Hana luôn sát cánh cùng U19 Việt Nam, kể cả khi thi đấu lẫn trên sân tập. Ảnh: Đức Đồng.

Megumi Hana sinh năm 1984 tại Tokyo, Nhật Bản. Năm 2013, cô đến TP HCM học tập và làm việc trong vai trò một phóng viên tự do. Là một người mạnh mẽ, tự lập, Megumi Hana đã đi nhiều nơi ở Việt Nam để rồi từ đó có tình yêu với đất nước và con người nơi đây.

“Trong khoảng một năm sinh sống ở đất nước các bạn, tôi đã nghe mọi người nhắc nhiều đến đội U19. Tôi bắt đầu ấn tượng với đội khi họ giành chiến thắng 5-1 trước U19 Australia. Tôi nghe thấy nhiều người khen đội U19 Việt Nam thi đấu đẹp mắt, sáng tạo và chân phương. Từ đó, tôi đã để ý và quan tâm đến họ nhiều hơn”, Hana nói với phóng viên về tình cảm dành cho đội U19 Việt Nam.

“Tại giải U19 quốc tế được tổ chức ở TP HCM hồi tháng 1/2014, tôi đã trực tiếp đến sân tác nghiệp, theo dõi họ thi đấu và thấy được sự yêu mến mà cổ động viên dành cho đội bóng. Bên cạnh phong cách thi đấu đẹp mắt, càng tiếp xúc tôi càng thấy các cầu thủ dễ thương, lễ phép và gần gũi. Huấn luyện viên cũng như các thành viên khác trong ban huấn luyện đều rất thân thiện và từ đó, trong trái tim tôi đã có một chỗ dành cho U19 Việt Nam”.

Megumi Hana có mặt tại sân Wunna Theikdi theo dõi đội U19 Việt Nam thi đấu chiều 9/10 gặp U19 Hàn Quốc. Ảnh: Đức Đồng.

Chính vì tình yêu đó, Hana thường xuyên bay từ thủ đô Tokyo xuống Osaka để thăm U19, khi đội sang Nhật Bản tập huấn hồi tháng 7/2014. Cũng từ đó, thông tin về đội bóng trẻ của Việt Nam liên tục được nữ phóng viên này cập nhật trên báo chí Nhật Bản.

Tại giải U19 Đông Nam Á tổ chức tại Hà Nội mới đây, cô gái 30 tuổi này cũng đến tác nghiệp. Hiện tại, Megumi Hana cũng có mặt tại thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar) để đưa tin về giải, và đồng thời cổ vũ U19 Việt Nam. “Tôi rất mong U19 Việt Nam sẽ đoạt vé dự World Cup U20 năm 2015”, Megumi Hana nói, “Nhật Bản đã tám năm rồi chưa được dự World Cup U20 nhưng tôi tin Việt Nam sẽ làm được, dù điều đó rất khó khăn”.

Hana vẫn đặt niềm tin lớn vào U19 Việt Nam. Ảnh: Đức Đồng.

Ở lượt trận ra quân, U19 Việt Nam thảm bại 0-6 trước U19 Hàn Quốc, còn U19 Nhật Bản thua 1-2 trước U19 Trung Quốc. Hai đội vì vậy phải giành chiến thắng chiều nay 11/10 mới có hy vọng đi tiếp.

Thách thức là rất lớn cho thầy trò Graechen khi đã thất bại cả ba lần trong các trận gặp đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc trong năm 2014. Tuy vậy, Hana vẫn quả quyết: “U19 Việt Nam sẽ thắng 1-0. Quả là rất khó khăn để đưa ra dự đoán này, vì Nhật Bản dẫu sao cũng là quê hương tôi. Nhưng hy vọng điều tôi dự đoán sẽ thành sự thật. Tôi tin các cầu thủ Việt Nam có thể tái hiện chiến tích như từng làm trước U19 Australia ở giải vô địch U19 Đông Nam Á hồi tháng 9 vừa qua”.

Bức tranh Megumi Hana vẽ riêng dành tặng độc giả. Megumi gửi gắn tình yêu với đội U19 Việt Nam và chúc Công Phượng và các đồng đội tiến lên sau thất bại trước U19 Hàn Quốc.
Đức Đồng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục