"Nữ hoàng điền kinh" nỗ lực trở lại

13:24 Thứ tư 12/02/2014

Những ngày đầu Xuân, "Nữ hoàng điền kinh" Trương Thanh Hằng đón nhận tin vui khi cô là một trong những cái tên của điền kinh Việt Nam được đầu tư tập huấn tại Đức để hướng đến mục tiêu giành tấm HCV Asiad 17 tại Incheon (Hàn Quốc) diễn ra cuối năm nay.

Một buổi sáng cách đây hơn 17 tháng, trong một buổi tập chạy cùng Tổ cự ly trung bình trên đường Nguyễn Tất Thành (thành phố Đà Nẵng), Trương Thanh Hằng bị tai nạn ập đến làm gãy chân. Hằng nói, khoảng thời gian từ đó đến nay vô cùng khó khăn. Hằng nhớ đường chạy đỉnh cao lắm rồi. Chính vì thế, đón nhận tin vui đầu năm, Hằng hạnh phúc không gì bằng. "Em vui và hạnh phúc quá. Chấn thương sau vụ tai nạn giao thông khiến em rời xa đường chạy đỉnh cao đã hơn 17 tháng rồi. Chính vì thế, đây thực sự là tin quá vui không chỉ với bản thân em mà cả với gia đình, thầy cô, bạn bè và những người hâm mộ của mình", Hằng chia sẻ.

Thực tế thì Trương Thanh Hằng đã trở lại đường chạy tại Giải sinh viên toàn quốc năm 2013 và giành HCV nội dung 800m. Hằng tâm sự, bao nhiêu năm thi đấu đỉnh cao và giành nhiều vinh quang nhưng tấm HCV tại giải sinh viên năm ngoái đã để lại trong cô nhiều cảm xúc. Bởi đó là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Hằng sau 1 năm 68 ngày điều trị chấn thương. Đồng thời là bước đệm, là niềm động viên tinh thần để Hằng nỗ lực phấn đấu sớm trở lại.

Chúc Trương Thanh Hằng sớm trở lại để mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Hằng cho biết, chấn thương hiện tại gần ổn, không ảnh hưởng nhiều đến quá trình tập luyện. Chỗ nối nơi xương bị gãy vẫn còn ốc vít chưa tháo ra. Tuy nhiên, bác sĩ khẳng định không đáng lo lắng. Chính vì thế, việc duy nhất của Hằng bây giờ là chuyên tâm tập luyện để lấy lại phong độ đỉnh cao: "Điều quan trọng nhất với em bây giờ là phải nỗ lực và nỗ lực tập luyện thật chăm chỉ để thi đấu tốt, đáp lại sự tin tưởng của lãnh đạo Liên đoàn điền kinh cũng như các thầy cô ở bộ môn. Em mong may mắn sẽ đến với mình, chấn thương đừng tái phát. Chỉ cần có thế, phần còn lại em sẽ nỗ lực hết sức và tin rằng mình sẽ thành công", Trương Thanh Hằng tâm sự.

Khi tôi đặt câu hỏi: Đàn em Đỗ Thị Thảo đã thi đấu thành công ở nội dung 800m và 1.500m nữ tại SEA Games 27, liệu điều đó có gây áp lực cho Hằng trong nỗ lực trở lại? Hằng không ngần ngại trả lời nhanh: "Chẳng có áp lực gì đâu anh. Mà tại sao em phải áp lực khi đàn em tiến bộ. Nếu có áp lực thì đó chính là sự nỗ lực và nỗ lực tập luyện từ bản thân em. Thành tích tiến bộ của Đỗ Thị Thảo là tín hiệu đáng mừng cho Tổ cự ly trung bình của điền kinh Việt Nam. Bản thân Hằng cũng thấy mừng khi có đàn em tiếp bước".

Ngay từ mồng 6 Tết, Trương Thanh Hằng đã tạm chia tay gia đình ở TPHCM để trở lại Đà Nẵng tập luyện cùng những đồng đội ở ĐT Điền kinh QG là Đỗ Thị Thảo, Phạm Thị Bình và Nguyễn Thị Thanh Phúc. Chúc cho Trương Thanh Hằng sức khỏe, may mắn luôn mỉm cười để người hâm mộ được sớm nhìn thấy hình ảnh "Nữ hoàng điền kinh" trở lại trên đường chạy đỉnh cao.

Quang Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục