'Nữ hoàng chân đất' là đại sứ thương hiệu

13:32 Thứ bảy 18/01/2014

Sau màn thể hiện ấn tượng tại SEA Games 27, VĐV marathon Phạm Thị Bình được hãng xe Yamaha mời làm đại sứ thương hiệu.

Phạm Thị Bình giành HC vàng marathon 42 km tại Nay Pyi Taw. Ảnh: Kỳ Lân.

Tại SEA Games 27 vừa qua, nữ VĐV marathon Phạm Thị Bình xuất sắc giành tấm HC vàng marathon 42 km. Khó ai tin cô gái nhỏ nhắn, mảnh khảnh sinh năm 1989 lại có sức mạnh ý chí, thể lực tốt như thế để vượt qua những đối thủ mạnh trong khu vực ở nội dung thi đấu khắc nghiệt. Cô gái quê Quảng Ngãi này từng bị phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và may mắn được "Quỹ vì những trái tim bé bỏng" giúp đỡ kinh phí để phẫu thuật. Đáp lại, Bình giành được tấm HC đồng marathon châu Á năm 2011, rồi đạt một HC bạc, một HC đồng nội dung marathon 10 km và 42 km tại SEA Games 26.

Gia cảnh của Bình cũng khá khó khăn, cô sinh ra trong gia đình 7 anh chị em. Từ ngày bé, cả nhà dựa vào quán cháo vịt bà mẹ mở ở quê nhà Bình Sơn, Quảng Ngãi. Sự vất vả của mẹ khi phải nuôi 7 anh chị em ăn học chính là động lực khiến Bình càng nỗ lực theo nghề, dù để trở thành VĐV đỉnh cao ở môn marathon không phải chuyện dễ. Hình ảnh kiên cường vượt khó ấy khiến hãng xe Yamaha mong muốn Bình trở thành đại diện thương hiệu cho họ. Ngày 26/1 tới đây, cô sẽ vào Sài Gòn để ký hợp đồng có thời hạn một năm với hãng xe của Nhật. Giá trị hợp đồng không được hai bên tiết lộ.

Sau SEA Games 27 vừa qua, Bình bị sốt nên sụt mất 2 kg. Mới trở lại tập luyện tại Đà Nẵng, "nữ hoàng chân đất" còn bị căng cơ khá nặng, nên phải truyền thêm nước mấy ngày nay. Nhưng cô gái trẻ người xứ đường Quảng Ngãi vẫn miệt mài chuẩn bị giải marathon châu Á vào tháng 8 tại Thái Lan cũng như mục tiêu xa hơn ASIAD 17 vào tháng 9 tại Incheon, Hàn Quốc.

Phạm Thị Bình là VĐV điền kinh thứ hai của Việt Nam được mời làm đại sứ thương hiệu. Trước đó ở Asiad 16 tại Quảng Châu, Trung Quốc, hãng thể thao Adidas mời hai VĐV Trương Thanh Hằng và Vũ Thị Hương ký hợp đồng quảng cáo. Tuy vậy, chỉ Trương Thanh Hằng nhận lời ký hợp đồng một năm, còn "nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương từ chối. Công ty Đức đưa ra mức đãi ngộ 3.000 USD một năm, cũng như hỗ trợ cung cấp áo, giày thi đấu cho Trương Thanh Hằng trong cả năm 2010.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục