'Nữ hoàng chân đất' được tăng lương gấp đôi dịp Tết

09:54 Chủ nhật 26/01/2014

Trước thành tích thi đấu xuất sắc tại SEA Games 27, VĐV điền kinh Phạm Thị Bình đã được Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi tăng lương gấp đôi lên mức 15 triệu đồng/tháng.

Tại SEA Games 27, Phạm Thị Bình đã xuất sắc đoạt HCV ở nội dung marathon 42,195km. Đây là lần đầu tiên điền kinh Việt Nam đoạt HCV nội dung này. Phạm Thị Bình có tiền sử bị bệnh tim và thi đấu với với đôi chân không giày nhưng đã nỗ lực vượt khó để mang vinh quang về cho đất nước.

Phạm Thị Bình sẽ nhận mức lương 15 triệu đồng/tháng trong năm 2014. Mức lương này chưa phải cao nhất so với những lời đề nghị với cô từ những địa phương khác, nhưng Bình hài lòng với chế độ mới mà địa phương nâng cho. Ảnh: Lâm Thỏa.

Trở về sau SEA Games, Phạm Thị Bình thổ lộ mong ước được gắn bó lâu dài với Quảng Ngãi để dìu dắt các thế hệ sau. Trước nguyện vọng chính đáng của Bình, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã đề nghị Sở VTTT&DL Quảng Ngãi có chế độ thỏa đáng cho cô.

Sau một thời gian xem xét, Sở VH-TT&DL Quảng Ngãi đã quyết định nâng lương cho Phạm Thị Bình từ 8 triệu đồng/tháng lên 15 triệu đồng/tháng. Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Ngãi cũng sẽ xem xét để cấp đất cho cô, nhằm ổn định nơi ăn chốn ở, cống hiến nhiều hơn cho thể thao tỉnh nhà.

Ngoài quyết định nâng lương, Phạm Thị Bình còn được thưởng 20 triệu đồng nhờ những thành tích vô địch giải marathon và 10km tại giải VĐQG; HCV giải leo núi Bà Rá (Bình Phước) và HCV bán marathon việt dã báo Tiền Phong 2013.

Tổng cộng với những thành tích nổi bật trong năm 2013, Phạm Thị Bình đã được thưởng 127 triệu đồng. Cô cho biết sẽ dùng số tiền này để mua sắm một số vật dụng cho gia đình, lì xì cho bố mẹ. Phần còn lại cô sẽ để tiết kiệm cho bản thân.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục