Nụ cười Wenger, nụ cười Pháo thủ

19:55 Chủ nhật 06/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Khi trọng tài Madley thổi còi kết thúc trận đấu giữa Arsenal và Sunderland, người ta đã thấy HLV Arsene Wenger mỉm cười. Đó không chỉ là nụ cười của riêng “Giáo sư” mà còn là nụ cười của các “Pháo thủ” sau những căng thẳng mà họ phải gánh chịu trong tháng 11 ác mộng.

Từ nụ cười của Arsene Wenger…

Nụ cười đã trở lại trên môi Arsene Wenger. Ảnh: Internet.

Có thể nói đã rất lâu rồi khán giả trên sân Emirates mới lại được chứng kiến Arsene Wenger nở nụ cười hài lòng như thế. Trước đó, thành tích tệ hại của Arsenal khiến ông bị chỉ trích liên tục. Đặc biệt, chấn thương của các trụ cột (trong đó có Alexis Sanchez) càng khiến những áp lực mà HLV người Pháp hứng chịu ngày một thêm nặng nề. Ông rõ ràng không có nhiều sự lựa chọn khi số lượng các cầu thủ lành lặn cứ vơi dần. Arsenal đã trải qua tháng 11 chỉ với những kết quả hoà và thua, trong khi danh sách “bệnh binh” thì cứ tăng dần.

Trong trận đấu với Sunderland, người ta đã thấy một Arsene Wenger không ngừng la hét, đứng ngồi không yên để chỉ đạo học trò chứ không còn là một Wenger luôn điềm đạm, kiệm lời. Có lẽ ông đã cảm nhận được sức nóng đang đè nặng lên mình và các học trò. Rất may là Arsenal đã thắng. Và chiến thắng đó như cơn gió mát lành giải toả những áp lực của ông trong thời gian qua.

… đến nụ cười của Ramsey,…

Aaron Ramsey đã có màn trở lại không đến nỗi nào. Ảnh: Internet.

Một trong những cái tên được kì vọng nhất sau chấn thương của Arsenal là Aaron Ramsey đã nổ súng. Sự vắng mặt của Francis Coquelin và Santi Cazorla cũng chính là cơ hội để tiền vệ người xứ Wales chứng minh khả năng của mình.

Ở Emiarates hôm qua, người ta có thể cảm nhận được khao khát ghi bàn của Ramsey như thế nào khi anh liên tục di chuyển và khuấy động khu vực trung tâm. Chính Ramsey là người đã tạt bóng để Giroud ghi bàn thắng thứ hai cho Arsenal. Sau đó mọi nỗ lực của tiền vệ 25 tuổi đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn thắng ấn định tỉ số chung cuộc.

Có thể nói, đây là một sự trở lại không thể hoàn hảo hơn của Aaron Ramsey. Anh là mẫu cầu thủ luôn khao khát được toả sáng nhưng chấn thương liên tục đã kìm hãm khả năng của anh. Và đến khi trở lại, Ramsey đã không làm khán giả trên sân phải thất vọng. Anh vẫn là một cầu thủ trẻ nhiều triển vọng của Arsenal. Ramsey chắc chắn đã ghi điểm trong mắt của Arsene Wenger và giúp ông giải quyết được phần nào bài toán nhân lực hiện tại. Vậy nên, anh có lí do để hài lòng sau trận đấu này.

… và của cả Giroud

Olivier Giroud vừa là tội đồ vừa là người hùng trong trận thắng của Arsenal trước Sunderland. Ảnh: Internet.

Một lần nữa, Olivier Giroud khiến người ta phải nhắc đến mình. Vừa là tội đồ vừa là người toả sáng, Giroud đưa những người yêu mến Arsenal đi từ trạng thái này đến cảm xúc khác, từ thất vọng đến vỡ oà. Không chỉ là lần thứ 8 nổ súng ở Premier League năm nay, bàn thắng này còn là câu trả lời cụ thể nhất cho những hoài nghi xung quanh phong độ của anh.

Và cũng như người thầy của mình, Giroud đã nở một nụ cười mãn nguyện. Tiền đạo người Pháp là một trong những cầu thủ có khả năng không chiến tốt nhất ở Premier League. Không có Sanchez, Arsenal vẫn có thể trông cậy vào Giroud. Vấn đề của Giroud chính là sự ổn định, chỉ cần duy trì được điều đó, anh sẽ không đáng bị chê trách như bây giờ.

Arsenal đã mở màn tháng 12 bằng một chiến thắng nhiều cảm xúc. Đó chính là liều thuốc giảm đau hữu hiệu sau những gì mà họ đã trải qua ở tháng 11 và là bước đệm thuận lợi để họ tiếp tục chinh chiến trong giai đoạn tiếp theo.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

19:33 06/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục