Nụ cười của Roman

09:19 Thứ tư 06/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tháng 7 năm 2003, Roman Abramovich chính thức sở hữu CLB Chelsea – CLB đang lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính. Từ những ngày đầu ở nước Anh cho tới thời điểm hiện tại, ông thường xuyên có mặt trong các trận đấu của Chelsea và luôn thể hiện cảm xúc của mình trong các trận đấu đó – một dấu hiệu mà người hâm mộ (NHM) cho rằng đó là tình yêu bóng đá của ông.

Cảm ơn Roman!

Có lẽ trong thập kỉ qua, trong lòng NHM Chelsea, “cầu thủ” xuất sắc nhất, người hùng của CLB không phải ai khác chính là vị chủ tịch đáng kính của CLB, ngài Roman Abramovich.

Trước khi được Roman “Ruble hóa”, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ là CLB thường thường bậc trung tại nước Anh. Giải ngoại hạng Anh khi đó chỉ là sân chơi của riêng Mu và Arsenal. Cuộc đua tới ngôi vương chỉ ở thế song mã, vô hình chung làm kém đi sức hấp dẫn của giải đấu này. Và tất nhiên, nước Anh ra châu Âu, NHM cũng chỉ nhớ tới hai tên tuổi này mà thôi.

Chelsea vô địch Champions League mùa bóng 2011/12. Ảnh: Internet.

Khi Roman tới Chelsea vào năm 2003, Chelsea đã lột xác hoàn toàn chỉ trong thời gian ngắn. Bằng tiềm lực tài chính hùng hậu, Roman đã đưa về Chelsea hàng loạt tên tuổi lớn của bóng đá thế giới, cùng với những HLV tài ba, đầy cá tính, biến Chelsea từ CLB hạng trung thành “ông lớn” của bóng đá Anh và bóng đá Châu Âu.

Và Chelsea đã vô địch nước Anh, chức vô địch sau nửa thế kỉ đợi chờ. Chelsea chính thức vẽ lại bản đồ bóng đá Anh. Phải cảm ơn Roman. Nhờ có ông mà giải ngoại hạng Anh tăng tính hấp dẫn. Nhờ có ông mà bóng đá Anh có thêm một đại diện ưu tú tại Champions League. Nhờ có ông mà các tên tuổi lớn, các HLV hàng đầu tới góp mặt tại giải bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh.

Nụ cười của Roman

Đã lâu rồi NHM Chelsea mới thấy vị chủ tịch CLB cười tươi đến như vậy. Roman cười. Nụ cười vô cùng thoải mái và đầy mãn nguyện của ông sau trận đấu vào cuối tuần qua.

Nụ cười mãn nguyện của chủ tịch CLB Chelsea. Ảnh: Internet.

Có lẽ tư duy làm bóng đá của Roman đã thay đổi. Thứ bóng đá “Sexy” mà ông hằng theo đuổi và đã bỏ bao nhiêu tiền bạc để gầy dựng nó. Song cuối tuần qua, NHM thấy Roman cười vô cùng thỏa mãn khi Chelsea của Mourinho vô địch ngoại hạng Anh trước ba vòng đấu bằng thứ bóng đá đầy chiến thuật, có phần thực dụng, toan tính và đôi khi là cả sự xấu xí.

Chắc hẳn đã hết thời Roman vung tiền chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu, các siêu tiền đạo để về phục vụ cho thứ bóng đá “sexy” của mình. Thay vào đó, ông đã đưa về những cầu thủ phù hợp với phong cách huấn luyện của HLV để phục vụ cho mục tiêu cao nhất – giương cao chiếc cup vô địch.

(Bạn đọc: Truongpt_204)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục