NÓNG: Tuchel gật đầu với tuyển Anh

10:12 Thứ tư 16/10/2024

TinTheThao.com.vnThe Times khẳng định, HLV Thomas Tuchel sẽ chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng trên ĐT Anh.

Nguồn tin từ The Times xác nhận, HLV Thomas Tuchel đã đạt được thỏa thuận với Liên đoàn bóng đá Anh (FA) và sẽ chính thức trở thành người kế nhiệm HLV Gareth Southgate để dẫn dắt Đội tuyển Anh. Đáng chú ý, Tuchel sẽ là vị thuyền trưởng người Đức đầu tiên trong lịch sử nắm quyền dẫn dắt Tam Sư.

Dự kiến, FA có thể đưa ra thông báo về quyết định bổ nhiệm Tuchel ngay trong tuần này, nhưng ông chỉ chính thức bắt đầu công việc của mình trên tuyển Anh từ tháng 1/2025. Các nguồn tin ở Đức cho biết, FA đã tiếp cận Tuchel từ tháng trước, và bản hợp đồng ban đầu giữa đôi bên sẽ có thời hạn 18 tháng.

Tuchel sẽ dẫn dắt tuyển Anh.

Tuchel hoàn toàn phù hợp với yêu cầu của tuyển Anh về một “huấn luyện viên đẳng cấp thế giới, đã giành được các danh hiệu”. Đáng chú ý, trong cuộc họp báo sau trận thắng ĐT Phần Lan tại Nations League mới đây, HLV tạm quyền Lee Carsley cũng đã đề cập về điều này.

Tuchel sẽ trở thành chiến lược gia người nước ngoài thứ ba từng dẫn dắt tuyển Anh, bên cạnh Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello. Cựu thuyền trưởng của Chelsea được cho là rất phấn khích trước viễn cảnh được làm việc với nhiều tài năng sáng giá mà Tam Sư đang sở hữu, đồng thời tin rằng họ sẽ là ứng cử viên nặng ký tại World Cup 2026.

Huỳnh Trung Phong | 10:12 16/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục