NÓNG! Trọng tài tai tiếng Cakir bắt trận CK Champions League

23:49 Thứ hai 18/05/2015

(TinTheThao.com.vn) – UEFA vừa chính thức công bố trọng tài 38 tuổi Cuneyt Cakir người Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cầm còi trận chung kết Champions League 2015 giữa Barcelona và Juventus.

Trọng tài Cuneyt Cakir bắt chính trận chung kết Barca gặp Juve. Ảnh: Internet.

Cuneyt Cakir sẽ là cái tên có vinh dự “cầm cân nảy mực” trận chung kết danh giá được tổ chức tại SVĐ Olympiastadion (Berlin, Đức). Trọng tài 38 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ khởi nghiệp năm 2006 và từng bắt 70 trận cấp châu Âu do UEFA chỉ định. Mùa này, trọng tài Cakir đã bắt 3 trận tại Europa League và 4 trận tại Champions League, bao gồm trận lượt đi vòng 1/8 giữa chủ nhà PSG và Chelsea trên sân Công viên các Hoàng tử.

Hai trợ lý làm nhiệm vụ bắt việt vị hỗ trợ Cakir sẽ là 2 đồng hương Bahattin Duran và Tarik Ongun. Hai trợ lí làm nhiệm vụ sau cầu môn là Huseyin Gocek and Barıs Simsek cũng đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Trọng tài bàn sẽ là Jonas Eriksson người Thụy Điển. Trong khi đó, trận chung kết Europa League giữa Sevilla và Dnipro sẽ do trọng tài người Anh Martin Atkinson đảm nhiệm vai trò bắt chính.

Cakir từng dính "dớp" đen vụ đuổi Nani khiến cả thế giới phẫn nộ. Ảnh: Internet.

Về chuyên môn, Cuneyt Cakir vốn được UEFA đánh giá rất cao về mặt tâm lý và độ nghiêm khắc. Tuy vậy, giới mộ điệu túc cầu lại nhớ đến vị trọng tài này với nhiều tai tiếng trong quá khứ.

Steven Gerrard từng phải nhận thẻ đỏ đầu tiên trong màu áo ĐTQG khi Cakir điều hành trận đấu của tuyển Anh ngay tại Wembley cuối năm 2012. John Terry thì phải bỏ lỡ trận chung kết Champions League năm 2012 vì bị Cakir “tưởng tượng” ra pha đánh nguội đối với Alexis Sanchez của Barca ở trận bán kết. Đáng nhớ nhất, tháng 5/2013, Cuneyt Cakir quyết định đuổi Luis Nani (Man United) trong hiệp 2 trận đấu với Real Madrid tại tứ kết Champions League vì lỗi vô tình cao chân với Arbeloa, khiến cho Quỷ đỏ nước Anh thiếu người và phải dừng bước, dù trước đó đang là đội chiếm thế chủ động.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục