NÓNG: Tottenham sẽ có Adebayor trong 48 tiếng tới

20:47 Thứ hai 30/07/2012

Theo báo chí Anh, đội chủ sân White Hart Lane sẽ chính thức sở hữu tiền đạo Emmanuel Adebayor trong 48 giờ tới.

Adebayor

Theo tiết lộ, Tottenham đã đạt được thỏa thuận chiêu mộ chân sút người Togo từ Man City với mức phí 5 triệu bảng. Thành công này xuất phát từ những nỗ lực của các bên trong suốt thời gian qua.

Trước đó các cuộc đàm phán chuyển nhượng cầu thủ đang hưởng mức lương 175.000 bảng/tuần tại Man City bị đình trệ vì những khúc mắc về lương bổng của Adebayor ở đội bóng mới, cũng như mức phí mà Tottenham phải bỏ ra để có cầu thủ này. Tuy nhiên, Tottenham cho rằng họ đã có bước đột phá và tự tin kết thúc sớm có thể kết thúc thương vụ tốn giấy mực của báo chí này.

Được biết, chủ tịch Daniel Levy đã có cuộc gặp với đại diện của Adebayor tại Mỹ và hai bên đã thống nhất về một bản hợp đồng dài hạn tại White Hart Lane.

Về phần mình, Adebayor mới trở lại trại Carrtington để tập luyện cùng các cầu thủ Man City hồi đầu tháng 7, nhằm duy trì thể lực cũng như chờ đợi quyết định cuối cùng về tương lai tại Etihad. Trước khi đạt được thỏa thuận với Tottenham, Adebayor đã từ chối gia nhập đội bóng Nga Lokomotiv Moscow.

Về phía Man City, giám đốc nhận sự Brian Marwood thừa nhận, mục tiêu của nhà ĐKVĐ Premier League mùa Hè này là thanh lọc bớt lực lượng, trong đó Adebayor và Santa Cruz, hai cầu thủ đang hưởng tới 280.000 bảng/tuần, sẽ là những người cần phải “trảm” sớm.

Mục tiêu này vừa để làm giảm quỹ lương đang phình to tại Etihad , vừa để Man City có thêm tiền chiêu mộ tiền đạo van Persie.

Sau một thời gian khá dài nhùng nhằng, rốt cuộc hợp đồng cũng đã được giải quyết. Tottenham cần người đúng như tân HLV Villas-Boas mong muốn, còn Man City đã giải quyết được “cục nợ” đáng ghét.

Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục