NÓNG: Tottenham mua xong Vertonghen

17:44 Thứ năm 24/05/2012

Những nguồn tin từ Hà Lan cho biết chủ tịch Tottenham - Daniel Levy đã đáp chuyến bay xuống Thủ đô Amsterdam nhằm hoàn tất thương vụ chiêu mộ Jan Vertonghen từ Ajax.

Trung vệ người Bỉ hiện là mục tiêu của không ít đại gia mà điển hình là Arsenal. Mặc dù vậy, mong muốn của Vertonghen là thi đấu tại White Hart Lane, dưới quyền HLV Harry Redknapp - người mà anh rất hâm mộ.

Ajax đang gây khó khăn cho Tottenham bằng việc đặt ra mức giá 12 triệu bảng, dù HĐ hiện tại của Vertonghen chỉ còn 1 năm nữa sẽ hết hiệu lực. Tuy nhiên chính thủ quân của Ajax đã đề xuất được ra đi và yêu cầu BLĐ CLB chủ sân Amsterdam Arena thiện chí hơn trong khâu đàm phán với Spurs.


Nhiều khả năng, Ajax sẽ phải chấp nhận giảm giá sau khi thương lượng với Levy tại đại bản doanh của họ. Được biết, lời đề nghị ban đầu của phía Tottenham chỉ là 8 triệu bảng. Nhiều khả năng, 2 bên sẽ thống nhất ở con số 10 triệu bảng.

Vertonghen hiện là một trong những ngôi sao sáng nhất đang thi đấu tại Hà Lan. Cầu thủ sinh năm 1987 này thuận chân trái, có vị trí sở trường là trung vệ những có thể chơi tiền vệ trung tâm hoặc cánh và hậu vệ cánh khi cần.

Sở hữu chiều cao lí tưởng (1m89), khả năng đọc trận đấu và xử lí bóng bằng chân cực tốt, Vertonghen là một mẫu cầu thủ toàn diện. Anh rất nguy hiểm trong những pha băng lên tham gia tấn công ở các tình huống cố định và còn có những cú sút xa trái phá. Không phải ngẫu nhiên mà trong 2 mùa gần đây, Vertonghen đã ghi tới... 18 bàn cho Ajax.

Hiện tại ở Premier League, có 4 người đồng hương của Vertonghen đang thi đấu rất thành công có thể kể tới Moussa Dembele (Fulham), Marouane Fellaini (Everton), Vincent Kompany (Man City), Thomas Vermaelen (Arsenal).
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục