NÓNG: Mancini sẽ bị sa thải trong 48 giờ tới

22:57 Chủ nhật 12/05/2013

Khi chiếc phao cứu sinh cuối cùng là danh hiệu FA Cup bị đánh bục, tương lai của Roberto Mancini đã được quyết định. Trong vòng 48 giờ tới, nhà cầm quân người Italia sẽ nhận quyết định sa thải từ BLĐ Man City.

Chưa đầy 1 ngày sau khi Man City bị Wigan đánh bại ở chung kết FA Cup, tương lai của HLV Roberto Mancini đã bị đặt trong tình trạng báo động. Tất cả các trang báo nổi tiếng nước Anh như SportMail, SunSport, Mirror hay Independent đều khẳng định chắc chắn rằng nhà cầm quân người Italia sẽ bị sa thải trong vòng 48 giờ tới.

Đây là điều không quá bất ngờ bởi ở mùa giải năm nay, Man City đã gây thất vọng lớn khi lần lượt bị đánh bật khỏi mọi đấu trường tham dự. Chiếc phao cứu sinh cuối cùng của Mancini là danh hiệu FA Cup cũng bị Wigan cướp mất.

Ở trận đấu đêm qua, các tỉ phú Ả Rập và BLĐ Man City đều có mặt ở khán đài sân Wembley. Khoảnh khắc Ben Watson ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu cũng là thời điểm quyết định tương lai của Mancini. Theo Mirror, vào 8 giờ sáng nay (giờ London), BLĐ Man City đã có cuộc họp khẩn cấp để bàn về việc bổ nhiệm HLV mới thay Mancini.

Giám đốc điều hành Ferran Soriano và Giám đốc thể thao Tixiki Begiristain khẳng định muốn tìm kiếm 1 vị HLV khác có kinh nghiệm ở đấu trường châu Âu. Thậm chí, ông Begiristain còn xây dựng cả phương án chiến thuật cho Man City ở mùa giải tới. Với sơ đồ 4-3-3, Pellegrini được xem là ứng cử viên sáng giá nhất.

Theo Mirror, Mancini sẽ phải nhận quyết định sa thải trước trận đấu bù vòng 37 Premier League với Reading giữa tuần tới. Ông sẽ tiếp tục nắm quyền Man City tới hết vòng 38 nhưng sẽ phải chia tay Etihad trước thời điểm đội bóng này tới New York tham dự tour du đấu Hè 2013.
 

Cách đó 1 ngày, AS đã đăng tải thông tin khẳng định, Manuel Pellegrini đã đạt thỏa thuận hợp đồng với Man City. Theo đó, đội bóng nước Anh sẽ bỏ ra 4 triệu euro để thanh lý hợp đồng hiện tại giữa HLV người Chile và Malaga. Trong trường hợp Man City chưa thể bổ nhiệm vị HLV mới, trợ lí Brian Kidd sẽ là người nắm quyền tạm thời.
Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục